6 thực phẩm trị thâm quầng mắt siêu hiệu quả

Thâm quầng mắt khiến bạn tự ti vì thâm quầng là mất thẩm mỹ của khuôn mặt. Sau đây là 6 thực phẩm trị thâm quầng mắt siêu hiệu quả.

1. Trà túi lọc ướp lạnh.

Cách thực hiện: Bạn để những túi trà đã qua sử dụng vào trong tủ lạnh khoảng 5-10 phút, sau đó bạn dùng túi trà đó đắp lên mắt khoảng 10-15 phút( vào bạn nhớ nhắm mắt trước khi đắp nhá). Bạn có thể đắp vào buổi sáng hay buổi tối đều được nhé.

Tác dụng: Với cách này bạn không những là tái sử dụng được túi trà đã sử dụng mà bạn còn làm giảm thâm quầng mắt và những dấu hiệu mệt mỏi xung quanh mắt. Có được điều này là do trong lá trà xanh có thành phần chống ô-xy hóa(polyphenol và epigalocatexin galat) giúp tăng tuần hoàn máu. Và bạn cần làm thường xuyên làm việc này nhé, vì cách này chỉ cho hiệu quả tức thời thôi ạ.

2. Dưa leo.

Hầu như ai cũng biết cách đắp dưa leo lên mắt để giảm sưng, nhưng chưa chắn đã biết đến một phương pháp khác cũng dùng dưa leo loại bớt phần bọng mắt hiệu quả hơn nhiều.

thuc-don-giam-can-voi-mon-goi-dua-leo

Cách thực hiện: Cực đơn giản các nàng nhé, chỉ cần để 1 quả dưa chuột trong tủ lạnh khoảng 5 – 10 phút. Cắt lấy 2 khoanh tròn và để 2 miếng dưa này lên 2 bên mắt trong vòng 10 phút. Có thể làm vào buổi sáng hoặc tối giúp trị quầng thâm mắt.

3.Khoai tây.

Cách thực hiện này cũng khá đơn giản nhé, bạn chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng, hay bạn cũng có thể nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt, hay cả khuôn mặt, vì khả năng làm đẹp dacủa loại củ này.

Tác dụng: có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt do trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase.

4. Lá bạc hà.

Đối với các cô nàng thường bận rộn hay là lươi dậy sớm thì cách này mất ít thời gian nhưng hiệu quả đem lại cũng rất nhiều nhá.

Bạn chỉ cần nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt. Các nàng cũng có thể kết hợp bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong, hoặc dầu oliu làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng tác dụng giảm thâm, sưng mắt.

5. Nha đam( lô hội)

Nha đam được coi là “thần dược” của sắc đẹp, vừa gần gũi lại vừa đa tác dụng để tái tạo làn da. Nếu nàng nào thích làm đẹp cho mắt bằng nha đam thì nên làm thường xuyên mỗi ngày bằng cách đắp vài lát nha đam đã gọt vỏ lên mắt trước khi đi ngủ mỗi đêm. Phương pháp này thường có tác dụng rõ rệt sau 1 tuần sử dụng.

6.Cam

Vitamin C trong cam được xem là dưỡng chất lý tưởng để duy trì làn da sáng khỏe, mịn màng. Dùng cam được xem là biện pháp ngăn chặn quầng thâm, bọng mắt hữu hiệu nhất. Bạn có thể dùng cam để chăm sóc mắt bằng cách trộn nước cam với glycerine hoặc một chút gelatin, sau đó thoa lên vùng da dưới mắt nhiều lần trong tuần và để trong vài giờ hoặc qua đêm.

Trên đây là một số cách trị thâm quầng mắt nhanh và hiệu quả nhất tại nhà hữu hiệu mà mình muốn chia sẽ đến các bạn, hy vọng với các này sẽ giúp các bạn loại bỏ hết những vết thâm quầng khó ưa trên khuôn mặt.

Mách bạn: 

Kem trị thâm quầng mắt Cream Kumargic eye được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, dễ dàng thấm sâu vào các tế bào da và kết hợp với các tinh thể thủy tinh 7 giúp tạo độ phản quang, che lấp khuyết điểm và quầng thâm mắt khi trang điểm, giúp xóa mờ các vết nhăn, vết chân chim, bọng mắt, mí mắt sưng húp và quầng thâm trên mắt.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: blog.nhipvang.com