7 bí quyết đẹp da bằng nước vo gạo tại nhà hiệu quả và an toàn

Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào. Tuy nhiên, việc dùng nước gạo thế nào để các nhóm Vitamin B và khoáng chất phát huy tối đa tác dụng làm da trắng mịn là điều không hề dễ dàng đâu nha, cùng tìm hiểu vấn đề này các bạn nhé!

1.Rửa mặt bằng nước vo gạo

cách làm đẹp da với nước vo gạo

Làm đẹp bằng nước vo gạo luôn đơn giản và dễ thực hiện, với loại nước rửa mặt được chế tạo từ nước vo gạo này, bạn chỉ cần làm các bước sau :

Trong lúc vo gạo nấu cơm, bạn cho nước vào gạo rửa qua gạo rồi bỏ nước 1 đi. Bắt đầu đổ thêm nước vào gạo rồi vo tiếp, gạn lấy phần nước thứ 2 rồi để riêng ra.

Với phần nước được gạn lại bạn cho vào tủ lạnh để khoảng 4-5 tiếng, gạn lấy phần nước màu trắng đục lắng ở phía dưới, sau đó có thể cho phần trắng đục đó và nước để rửa mặt. Bạn cũng có thể dùng được đến ngày hôm sau.

Bạn cũng nên lưu ý không để nước vo gạo quá lâu, việc đó sẽ khiến nước vo gạo bị chua và không tốt cho da.

Bạn có thể rửa mặt hàng ngày bằng nước vo gạo, cách làm này giúp da bạn được trắng và cải thiện trông thấy.

 2.Làm mặt nạ dưỡng da

cách làm đẹp da với nước vo gạo

Bạn có thể tạo mặt nạ nước vo gạo bằng cách sau:

Cho gạo vào trong nước, vò rồi lấy nước đầu sau đó đổ nước vo gạo vào một cái âu sạch.

Bạn để nước trong một khoảng thời gian , sau đó lấy phần lắng màu trắng đục thoa lên mặt.

Thêm một ít nước ấm và dung nước này để rữa mặt, khi rửa nhớ massage nhẹ nhàng. Cuối cùng, rửa lại mặt nước lạnh để lỗ chân lông se khít.

Bạn nên thực hiện với mật độ 1 tuần/lần để có kết như mong muốn.

3.Nước tẩy trang hiệu quả

cách làm đẹp da với nước vo gạo

Dùng bông phấn thấm nước vo gạo rồi vỗ nhẹ lên khắp mặt. Dùng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da sáng trắng sáng, mịn màng. Lưu ý, sau khi sử dụng nước vo gạo phải rửa mặt lại bằng nước ấm.

4.Chống lão hóa da

cách làm đẹp da với nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước vo gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa da và giúp da luôn trắng hồng , mịn màng hơn.

5.Làm dầu gội

cách làm đẹp da với nước vo gạo

Sau khi vo gạo, bạn hãy đổ nước vo gạo vào một vật đựng có nắp (bình, chai…) bằng sành hoặc sứ (tuyệt đối không được bằng chất liệu thủy tinh) rồi đậy kín lại và để ở nhiệt độ khoảng 20 độ C. Sau 10 ngày khi thấy nước gạo trong bình có mùi thơm và hơi chua là có thể đem ra sử dụng.

Bởi lúc này nước gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn. Khi dùng để gội, bạn chỉ nên xát nhẹ nước gạo đã pha chế lên chân tóc và gội lại bằng nước sạch. áp dụng cách này 2 lần/tuần, mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh.

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và một số khoáng chất như sắt, đồng với nhiều tác dụng đối với sắc đẹp và sức khỏe. Bí quyết làm đẹp này vừa đơn giản, không tốn kém mà hiệu quả lại cao. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Không cần đến những mỹ phẩm để có một làn da trắng sáng, bạn có thể có được làn da như mong muốn bằng những bí quyết rất đơn giản có thể thực hiện hàng ngày.

6.Chống hôi miệng

cách làm đẹp da với nước vo gạo

Nếu bạn nào đang đau khổ vì gặp vấn đề về răng miệng thì càng nên mau chóng kết bạn với nước gạo nhằm cung cấp vitamin PP, giúp tẩy sạch chất bẩn đóng quanh răng và cả răng bị sâu nữa đấy. Bởi vậy, nước vo gạo rất có ích đặc biệt cho những người thường bị sâu răng, hơi thở có mùi khó chịu.

7.Làm kem đánh răng

cách làm đẹp da với nước vo gạo

Sau mỗi lần vo gạo hàng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng. Nó sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng. Loại kem đánh răng này không chỉ làm cho hơi thở của bạn thơm tho và sạch sẽ hơn mà còn giúp hàm răng xỉn màu của bạn trở nên trắng bóng hơn mà không cần phải nhờ đến bác sỹ nha khoa.

Hơn nữa, các vitamin, vi chất dinh dưỡng có trong nước vo gạo bám dính vào kẽ răng, vào bề mặt răng, nếu không được súc sạch lâu dần sẽ làm ố răng, tạo thành các mảng bám. Đây là môi trường thuận tiện cho vi khuẩn phát triển, gây bệnh sâu răng và hôi miệng.