7 cách chăm sóc da siêu hiệu quả cho mùa thu

Mùa thu là mùa thời tiết có một chút sẽ lạnh, một chút hanh vì thế bạn cần có chết độ chăm sóc da khi trời chuyển mùa. Sau đây là 7 cách chăm sóc da cho mùa thu, bạn nên tham khảo.

Xác định rõ làn da

Khi chuyển mùa, bạn có thể nhận thấy những thay đổi rõ rệt của làn da. Đối với thời tiết lạnh, một số người có làn da dầu sẽ trở nên bình thường, trong khi những người sở hữu làn da thường lại cảm thấy khô hơn. Vì vậy, hãy theo dõi làn da của bạn khi thời tiết thay đổi để chọn lựa những sản phẩm phù hợp. Nếu bạn không chắc chắn về việc đổi mới sản phẩm chăm sóc da khi chuyển mùa thì hãy xin lời khuyên từ các chuyên gia.

Lựa chọn được loại sữa tắm dành cho cơ thể phù hợp

Vào mùa hè, các loại sữa tắm gel chiết xuất từ trái cây rất được ưa chuộng, tuy nhiên khi chuyển sang mùa thu, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về loại sản phẩm đang sử dụng để tránh làn da trở nên khô ráp. Và tốt nhất bạn nên sử dụng những loại sữa tắm có khả năng dưỡng ẩm cao cũng như không chứa chất xà phòng. Thay thế sữa tắm dạng gel bằng dạng kem là cách tốt nhất bảo vệ cho làn da.

Dưỡng ẩm cho da mỗi ngày

tu-lam-mat-na-duong-da-5

Dưỡng ẩm là điều cần thiết nhất cho bất kì làn da nào. Và để sở hữu làn da khỏe đẹp, bạn cần phải dưỡng ẩm đều đặn hàng ngày. Thời gian tốt nhất để sử dụng kem dưỡng là ngay sau khi tắm, lúc này chất dưỡng ẩm sẽ được thẩm thấu vào da nhanh nhất.

Chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có gốc dầu

Những sản phẩm tẩy tế bào chết có gốc dầu phù hợp nhất với mùa thu bởi vì nó không những có tác dụng tẩy da chết mà còn giúp tăng cường độ ẩm. Vì vậy, bạn nên tìm những sản phẩm có chứa gốc dầu để mang lại vẻ đẹp săn chắc cho làn da.

Xem thêm: Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả

Không quên bôi kem chống nắng

Dù mùa hè hay mùa thu thì kem chống nắng là sản phẩm bắt buộc không thể thiếu trong túi xách của chị em. Mùa thu không có nắng không có nghĩa là bạn ngừng đi việc bảo vệ.Việc chống nắng hàng ngày là rất cần thiết cho da. Bạn hãy chọn loại kem chống nắng có độ dưỡng ẩm cao và chỉ số SPF phù hợp.

Bảo vệ đôi môi của bạn

520150929092304.7225390

Bằng cách tẩy trang, tẩy da chết và sử dụng mặt nạ ngủ dành cho đôi môi. Không chỉ có tác dụng giúp dưỡng ẩm ngăn ngừa khô, nứt môi mùa thu mà còn giúp đôi môi trở nên hồng hào và mịn màng.

Đầu tư kem dưỡng cho đôi tay

Tay thường trở nên khô và nứt trong mùa thu hơn so với các mùa khác. Vậy nên, hãy bắt đầu với các sản phẩm dưỡng ẩm dành cho đôi tay để làn da tay luôn được mềm mại và mịn màng.

Nguồn: www.lixibox.com