7 cách trị nám da nhanh chóng và an toàn từ thiên nhiên

Cách trị nám da mặt là chủ đề chính trong hầu hết các cuộc thảo luận của chị em phụ nữ, nhất là các chị em sau khi sinh con và các chị em bước qua tuổi 30. Nám da mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng với nhu cầu làm đẹp trong xã hội hiện đại thì nám da khiến chị em vô cùng lo lắng. Nám da trở thành nỗi ám ảnh bởi gây mất thẩm mỹ cho làn da.

Hiện nay, có rất nhiều cách trị nám da như sử dụng kem trị nám, thuốc trị nám hay các loại mặt nạ trị nám từ thiên nhiên. Các bài viết trước mình đã giới thiệu cho bạn về các loại kem trị nám hiệu quả trên thị trường, hôm nay mình sẽ mách cho các bạn về các phương pháp trị nám da từ thiên nhiên. Sau đây, cùng mình tìm hiểu 7 cách trị nám da nhanh chóng và an toàn nhé.

cach-tri-nam-da

Nám gây mất thẩm mỹ làn da

1. Cách trị nám da tại nhà với dầu dừa

Dầu dừa có chứa vitamin E loại tocotrienol có tác dụng chống lão hóa mạnh làm sáng da và làm giảm vết thâm nám do melanin tích tụ trên bề mặt da. Thành phần này cũng có tác dụng cản tia UV hấp thụ qua da đến 20%, do đó người ta thường sử dụng dầu dừa để chống nắng trước khi ra ngoài trời. 

Nguyên liệu:

– Dầu dừa nguyên chất

– Bông gòn và chén nhỏ

cach-tri-nam-da-bang-dau-dua

Cách trị nám da tại nhà với dầu dừa

Thực hiện:

Bạn đổ dầu dừa với một lượng vừa đủ dùng ra một chiếc chén nhỏ sau đó dùng tăm bông hoặc bông gòn thấm dầu dừa và thoa lên vùng da có tàn nhang. Bạn dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng trên vùng da đó trong vài phút rồi nằm thư giãn cho dầu dừa thẩm thấu vào da và da khô hơn. Sau đó bạn có thể rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc để qua đêm tùy bạn.

2. Cách trị nám da hiệu quả với mật ong nguyên chất

Đây là một cách trị nám da mặt vô cùng đơn giản.

Cách làm: Sau khi rửa sạch mặt, bạn chỉ cần dùng 2 – 3 muỗng cà phê mật ong nguyên chất thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng ở những vùng có nám, sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Các dưỡng chất có trong mật ong có tác dụng làm sạch sâu, cũng như ngấm vào da, giúp khôi phục làn da khỏe mạnh từ bên trong, làm mờ vết thâm nám. Thực hiện thường xuyên để có kết quả tốt nhất. Lưu ý cần làm sạch da trước khi sử dụng loại mặt nạ này nhé!

3. Cách trị nám da an toàn với nước chanh

Nước chanh chứa nhiều thành phần axit tự nhiên đem đến hiệu quả trong việc loại bỏ những đốm đen và làm sáng da.

tri-nam-da-bang-chanh

Cách trị nám da an toàn với nước chanh

Cách 1: Vắt nước chanh rồi sử dụng bóng bông để mát xa nhẹ lên khu vực tàn nhang theo kiểu vòng tròn nhỏ, sau đó để chúng trên da 10 – 15 phút. Cuối cùng rửa sạch làn da với nước ấm. Bạn có thể làm cách này 2 lần cho mỗi ngày, sau một thời gian sẽ có kết quả.

Cách 2: Cắt đôi quả chanh sau đó rắc một chút đường lên và nhẹ nhàng chà xát lên khu vực da bị tàn nhang. Sau vài phút rửa sạch với nước ấm.

4. Cách trị nám da tại nhà với dầu thầu dầu và vitamin E

Các dưỡng chất sẽ từ từ loại bỏ các vùng bị vấn đề sắc tố da, giúp bạn lấy lại được làn da mịn màng.

Cách thực hiện:

Trộn dầu thầu dầu và vitamin E rồi bôi lên da mỗi ngày . Thoa đều lên những vùng da bị nám theo chuyển động tròn.

Massage da mặt để dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu vào da. Bạn có thể để qua đêm mà không cần phải rửa liền sau khi thoa.

5. Cách trị nám da với rau húng quế + chanh

Không chỉ là loại rau mang lại sự hấp dẫn cho nhiều món ăn, húng quế còn có tác dụng trị nám da hiệu quả mà ít ai biết đến.

tri-nam-da-tu-hung-que

Cách trị nám da nhanh chóng với húng quế và chanh

Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít rau húng quế và một quả chanh. Ép lấy nước rau húng quế trộn đều với nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị nám, để khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước. Thực hiện thường xuyên không chỉ da hết nám mà còn trắng sáng bởi tác dụng từ nước cốt chanh.

6. Cách trị nám da an toàn với nước cam

Nước cam có thành phần giàu vitamin C, chất axit tự nhiên và hàng loạt chất chống oxy hóa, nên rất hữu ích với làn da, nhất là da đang bị nám tấn công. Nước cam giúp đánh bay thâm nám, dưỡng da trắng hồng tự nhiên và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Nguyên liệu:

  • 3 thìa nước cam
  • 2 thìa sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Bạn hòa nước cam và sữa tươi cùng nhau, rồi rửa mặt thật sạch và nhẹ nhàng thoa dung dịch này lên khắp mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để chất dinh dưỡng thẩm thấu sâu vào da. Thư giãn khoảng 20 phút và làm sạch da lại. Kiên trì thực hiện cách trị nám da bằng nước cam mỗi tuần 2 – 3 lần, sau thời gian ngắn da sẽ cải thiện đáng kể, vùng da xỉn màu trắng sáng hơn.

7. Cách trị nám da tại nhà với bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng

Gỗ đàn hương giúp bạn điều trị rất nhiều vấn đề về da. Chúng có thể được sử dụng để làm sạch, dưỡng da, đem lại làn da mịn màng, vô trùng và bảo vệ da khỏi tia tử ngoại. Nước hoa hồng cung cấp nước cho da, se lỗ chân lông, làm sạch tạp chất, bụi bẩn bám trên da mặt, đồng giúp ngăn ngừa tối đa sự xuất hiện nám da và tàn nhang.

tri-nam-da-tu-hoa-hong

Cách trị nám da tại nhà với bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng

Cách thực hiện:

Trộn bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng theo tỷ lệ 2:1. Bôi lên mặt trong 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Một cách khác nữa là kết hợp nước cốt chanh, sữa tươi, bột nghệ, bột gỗ đàn hương bôi lên vùng da bị nám, để khô. Cuối cùng, rửa lại bằng nước. Lặp lại phương pháp này ít nhất ba lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

Trên đây là 7 cách trị nám da nhanh chóng và an toàn từ thiên nhiên, với những phương pháp này sẽ giúp bạn có một làn da sạch nám, tươi trẻ và tự tin tỏa sáng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem trị nám cao cấp trên thị trường để đánh bay nám  da nhanh chóng và hiệu quả.

Xem thêm:

>>> 5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

>>> 3 loại nhau thai cừu của Úc tốt trên thị trường hiện nay

Chúc bạn luôn xinh đẹp!