9 công dụng làm đẹp không ngờ của chanh

9-tac-dung-lam-dep-cua-chanh-2-500x200

Chanh không chỉ là hương vị tuyệt vời cho những món ăn, đồ uống tuyệt hảo mà còn có công dụng làm đẹp đầy bất ngờ mà vô cùng hiệu quả.

Dưỡng ẩm và sáng da: Trộn vài giọt nước dừa cùng vài giọt nước cốt chanh và thoa lên mặt. Nước dừa có tác dụng dưỡng ẩm da còn chanh sẽ làm sạch và giúp da sáng hơn.

Xem thêm : đông trùng hạ thảo nutricep, đông trùng hạ thảo của mỹ

Dưỡng trắng khuỷu tay và đầu gối: Dùng vỏ chanh chà xát vào khuỷu tay hoặc đầu gối. Chanh có chứa tinh chất giúp tẩy tế bào chết, nhờ đó vùng da đầu gối và khuỷu tay sẽ trở nên mịn và sáng hơn.

Đánh bay mụn đầu đen: Xoa một chút nước cốt chanh lên vùng có mụn đầu đen vào mỗi tối, thực hiện đều đặn trong vài tuần. Với tính kháng khuẩn của chanh, lũ mụn đầu đen sẽ bị đánh bay trước khi bạn kịp nhận ra điều đó.

Làm trắng răng: Một cách làm sạch và trắng răng cực đơn giản mà lại rẻ hơn nhiều so với chi phí nha sĩ. Chỉ cần trộn một ít baking soda với vài giọt nước cốt chanh rồi sử dụng bàn chải đánh răng chà răng cho sạch. Baking soda c ùng tinh chất chanh sẽ làm sạch các mảng bám trên răng, giúp răng sáng bóng hơn.

Giảm bóng nhờn: Chanh với tính chất axit vô cùng tốt cho việc giảm bóng nhờn và kiềm dầu cho da mặt.

Làm trắng da: Vitamin C và axit citric có trong chanh là chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp trung hòa các tế bào gốc tự do và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Từ đó làm giảm các đốm đen, tàn nhang, lấy đi các tế bào chết xấu xí giúp da mặt bạn ngày càng sáng hơn. Tuy nhiên nên lưu ý hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì tinh chất axit sẽ khiến da mặt bạn nhạy cảm hơn và dễ bắt nắng hơn.

Tẩy da chết cho môi: Bôi một chút nước cốt chanh lên môi trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng ngày hôm sau. Chanh sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và da khô, để lại cho bạn một đôi môi căng mọng và mềm mượt.

Dưỡng móng tay: Nếu bạn thường xuyên sơn móng tay hay móng tay khô và dễ gãy, hãy ngâm móng tay bạn vào hỗn hợp dầu oliu với nước cốt chanh. Dung dịch này sẽ giúp tẩy những vết ố vàng vì hóa chất trên móng tay bạn và giúp móng tay chắc khỏe hơn.

Nhuộm tóc: Kì lạ phải không. Nhưng quả thực bạn có thể tự chế thuốc nhuộm highlight tóc với nước cốt chanh. Bôi một chút nước cốt chanh lên tóc trước khi ra tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tinh chất chanh sẽ giúp bạn có một màu tóc “cháy nắng” đẹp tự nhiên. Không chỉ vậy, nước chanh còn giúp điều trị da đầu khô và gàu.

Bạn nên quan tâm : đông trùng hạ thảo swanson, đông trùng hạ thảo nhật bản, đông trùng hạ thảo thiên sư