9 loại thực phẩm ăn kiêng hiệu quả

Bài viết sau đây giới thiệu một số thực phẩm giúp bạn ăn kiêng sao cho hiệu quả và tốt cho sức khỏe.

 

Hạnh nhân: Mỗi quả hạnh nhân chứa khoảng 7 calo, đồng thời rất giàu protein và chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim mạch và giúp bạn ngăn ngừa những vấn đề về đường trong máu cũng như chứng thừa cân, v.v…  Hạnh nhân có thể dùng ăn sống hoặc trộn cùng salad.

hanhnhan

Quả bơ: Bơ là nguồn chất béo không bão hòa đơn dồi dào, hỗ trợ giải phóng hormone giúp bạn kéo dài cảm giác no. Các nhà khoa học đã tìm ra rằng những người ăn kiêng có sử dụng quả bơ trong thực đơn hàng ngày giảm béo hiệu quả không kém những người không ăn bơ, vì vậy bạn đừng quá lo ngại vì bơ quá giàu năng lượng. Có thể ăn bơ bằng cách làm sinh tố rất ngon.

bo

Trứng: Thực đơn gồm hai quả trứng cỡ lớn có thể chứa tới 12g – 1/4 lượng protein có lợi mà cơ thể bạn cần mỗi ngày. Trên thực tế, tạp chí quốc tế chuyên ngành về bệnh béo phì IJO đã tìm ra rằng phụ nữ có thói quen ăn trứng vào mỗi bữa sáng giảm cân nhanh gấp đôi so với những người chỉ ăn sáng với bánh vòng. Bạn có thể luộc hoặc ốp la với bánh mì.

trung

Sữa chua, kem: Không nhiều loại thực phẩm có được tính năng tăng lực mà không hề gây béo như sữa chua, kem. 200g sữa chua chứa khoảng 20g protein, tương đương với một nửa cái ức gà.

???????????????????????????????

Thịt bò xay: Người ăn kiêng nên tránh xa những đồ ăn béo ngậy như bánh hamburger, tuy nhiên, thịt bò xay 85-95% nạc có thể giúp bạn giảm béo hiệu quả. Protein có trong thịt bò giúp tăng cường cơ bắp, và theo các chuyên gia, cơ bắp càng khỏe mạnh thì cơ bạn bạn “đốt” năng lượng càng nhanh chóng. Cụ thể, các nghiên cứu được thực hiện tại Australia cho thấy phụ nữ dùng thịt bò đỏ ít mỡ 6 bữa mỗi tuần giảm cân tốt hơn 25%.

thit-bo-xay

Táo: Một quả táo trung bình chứa 4g chất xơ. Các nhà nghiên cứu tại đại học Penn State đã tìm ra rằng những người ăn táo trước bữa cơm sẽ giảm ăn đi khoang 15 calo so với bình thường. Một điều đáng chú ý nữa là trái táo cũng rất giàu chất chống oxy hóa.

Táo rất tốt cho sức khỏe

Táo rất tốt cho sức khỏe

Bưởi: Loại quả giúp giảm cân nổi tiếng này không chỉ ít năng lượng (mỗi quả bưởi chỉ chứa 74 calo) mà còn có công dụng chữa chứng đầy bụng và táo bón. Bưởi cũng giàu vitamin C, vì vậy nó có tác dụng phòng chống các bệnh về tim mạch.

buoi

Trà xanh: Đã từ lâu trà xanh được dùng trong y học như một phương thuốc giúp phòng ngừa bệnh ung thư, kéo dài tuổi thọ. Chất catechins có trong trà xanh còn đẩy mạnh quá trình trao đổi chất ở người, làm cơ thể bạn tiêu hao năng lượng nhanh hơn.

Quả lựu: Hạt và thịt quả đều chứa axit folic và chất chống oxy hóa. Một quả lựu to chứa khoảng 235 calo – hoàn toàn phù hợp với một bữa ăn nhẹ cho bạn.

luu