Ăn gì để trị no bụng đầy hơi

Nếu bạn cảm thấy bị đầy hơi, khó chịu sau khi ăn thì chứng tỏ bạn đã gặp vấn đề về tiêu hóa, sau đây là 4 cách giúp hệ tiêu hóa của bạn được khỏe hơn sau khi ăn no.

 

Ăn một quả lê sau khi ăn thịt nướng

Ăn một quả lê sau khi ăn thịt nướng rất tốt cho cơ thể. Các nhà khoa học Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng, ăn một quả lê sau khi ăn thịt nướng rất tốt cho sức khỏe của con người. Thực phẩm nướng luôn luôn có chứa rất nhiều chất gây ung thư, chẳng hạn như benzopyrene, trong khi quả lê, nước ép lê có chứa nhiều chất chống ung thư, có thể loại bỏ hoặc loại trừ các chất gây ung thư. Do đó, quả lê có thể bảo vệ hệ thống tiêu hóa, giảm tác hại gây ra bởi ung thư.

le

Ăn quả óc chó nếu bạn ăn quá nhiều thức ăn béo

Ăn quả óc chó sau khi ăn nhiều thức ăn béo ngăn chặn xơ cứng động mạch. Nếu bạn ăn quá nhiều thức ăn béo, bạn có thể ăn một số quả óc chó sau bữa ăn. Quả óc chó chứa một số axit amin đặc biệt, có thể làm giảm tác hại trên các động mạch gây ra bởi các loại thực phẩm nhiều chất béo, giữ cho động mạch linh hoạt và hoạt động bình thường, và ngăn chặn xơ cứng động mạch.

qua-oc-cho

Ăn trái cây sau khi ăn mì ăn liền

Mì ăn liền là không chỉ giàu calo trong khi ít chất dinh dưỡng, nhưng cũng không phải là mang lại lợi ích cho các chức năng tiêu hóa của ruột và dạ dày. Nếu bạn ăn mì ăn liền, bạn có thể ăn một số loại trái cây sau đó, chẳng hạn như táo, dâu tây, cam, quả kiwi… để bù đắp sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất trong mì ăn liền và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

buoi

Uống sữa chua sau khi ăn nhiều thức ăn hỗn hợp

Sau khi ăn nhiều thức ăn cùng một lúc, đặc biệt là gia vị lẩu, có kích thích dạ dày và ruột, nó sẽ dễ dàng gây tổn hại niêm mạc đường tiêu hóa. Nếu bạn ăn món ăn giống như lẩu, bạn cần phải uống một cốc sữa chua để bảo vệ đường tiêu hóa. Sữa chua có chứa các vi khuẩn axit lactic, có thể acidize khoang ruột, ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn hư hỏng, và loại bỏ các độc tố trong đường ruột, do đó ngăn ngừa tiêu chảy, đau bụng và các triệu chứng khác.

???????????????????????????????