Bạn đã biết cách chống nắng cho da mùa đông chưa?

Nếu bạn cho rằng mùa đông không cần chống nắng thì hãy suy nghĩ lại. Có thể nắng không gắt như ngày hè, nhưng các bức xạ tia cực tím gây hại có bước sóng rất dài và dễ dàng thâm nhập vào khí quyển, ngay cả vào những ngày mùa đông, khi trời nhiều mây.

Những tia UVA có bước sóng dài gây tổn hại da và gây ra hiện tượng lão hóa da sớm. Dưới đây là một vài lời khuyên để bảo vệ da bạn khỏi tia UV gây hại.

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên:

Bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên, và thoa vài lần trong ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nên bôi kem chống nắng 20 phút trước khi ra khỏi nhà, và bôi lại sau 2 giờ sử dụng.

Nhiều người cho rằng, khi ngồi trên ô tô thì ánh nắng không thể xuyên vào, và vì thế không dùng kem chống nắng. Tuy nhiên, tia cực tím có thể chiếu xuyên qua kính. Ngoài ra, kem chống nắng cần được thoa trên toàn bộ vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng như bàn tay, cổ và cánh tay của bạn. Bạn có thể không cần dùng tới kem chống nắng nếu bạn đang ở trong phòng kín mà ánh nắng tự nhiên không xuyên qua được.

b261-230x300

Mặc quần áo chống nắng

Đó chỉ đơn giản là một bộ đồ chống nắng giúp bạn tránh tiếp xúc trực tiếp với tia UV. Vì thế, hãy cố gắng che chắn càng nhiều vùng da càng tốt. Điều này khá đơn giản khi thời tiết lạnh. Áo dài tay và cổ áo bẻ cao sẽ là thứ che chắn tốt cho làn da của bạn khỏi tia UV, và giảm bớt số lần thao kem chống nắng trong ngày của bạn.

Sử dụng kem chống nắng phổ rộng

Kem chống nắng phổ rộng gồm cả chống nắng hóa học và chống nắng vật lý. Các nhãn dán trên lọ kem chống nắng sẽ cho bạn biết chỉ số SPF là 30 hoặc nhiều hơn và chỉ số PA được đánh giá theo bậc thang+.

Một tuýp kem chống nắng không phải loại phổ rộng, không đưa ra bất kỳ chỉ số đánh giá nào thì bạn nên tránh mua và sử dụng. Nếu bạn không chắc chắn đâu là loại kem chống nắng tốt nhất cho loại da của bạn, hãy tới gặp bác sĩ da liễu để nhận được tư vấn. Họ sẽ cho bạn một lời khuyên để lựa chọn được loại kem chống nắng phù hợp cho da của bạn.

Thoa chất chống ôxy hóa cho da

Ánh nắng làm cơ thể tạo ra gốc tự do. Gốc tự do tấn công tế bào collagen, melanin và elastin, làm xuất hiện đốm lão hóa, đốm sậm màu, nếp nhăn, dấu hiệu lão hóa trên da và làm da mất nước. Khi chất chống oxy hóa được thoa lên da và để qua đêm, chúng giúp ổn định các gốc oxy tự do và giảm bớt thiệt hại cho các tế bào da.

Chất chống oxy hóa phổ biến có hiệu quả là Vitamin C, Vitamin E và chiết xuất từ trà xanh. Hãy tìm một loại kem có chứa nhiều các chất chống oxy hóa hoặc hỏi bác sĩ da liễu để nhận được tư vấn về thuốc. Khi chúng ta ngủ vào ban đêm, nhiệt độ của da tăng lên một chút và các lỗ chân lông mở ra, cho phép các chất chống oxy hóa dễ dàng thâm nhập vào cuộc chiến giữa da các gốc tự do. Do đó, chúng nên được sử dụng vào ban đêm.

Ăn các loại thực phẩm có chứa chất chống ôxy hóa

Khi chúng ta ăn các loại hoa quả có màu sắc rực rỡ, chúng ta có khả năng nhận được nhiều chất chống ôxy hóa. Trái cây và rau quả có màu sắc khác nhau chứa những chất chống ôxy hóa khác nhau, giúp bạn chống lại các tổn thương tế bào da ở các cấp độ khác nhau. Ăn chúng có thể rất hiệu quả trong việc giảm thiểu thiệt hại cho các tế bào da, do tiếp xúc với tia cực tím.

Một cách thông thường mang lại nhiều hiệu quả là uống một cốc nước ép rau quả mỗi ngày. Các loại rau như củ cải đường, rau bina, bông cải xanh và cà chua đều có thể được sử dụng. Hãy thử và trộn càng nhiều màu sắc càng tốt, hãy uống theo cách của bạn để có làn da đẹp.

Bạn có thể tìm hiểu về một loại sản phẩm chống nắng từ bên trong là Primo Whitening Essence. Primo Whitening Essence không chỉ giúp tăng cường collagen, ngăn ngừa nếp nhăn cho da mà còn có tác dụng chống nắng an toàn và hiệu quả nhờ thành phần chiết xuất từ cây dương xỉ.. Bên cạnh đó nó còn cải thiện tình trạng mất nước qua da và làm chậm quá trình lão hóa. Làn da được bảo vệ an toàn trước tác động của tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời, giảm mờ đốm nâu và vết thâm nám, cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe mạnh từ bên trong – giúp trắng da toàn thân. Primo Whitening Essence – Sản phẩm viên uống chống nắng, giúp trắng da được đăng ký độc quyền tại Mỹ, do Pamas phân phối và được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

Chúc bạn thành công!