Bật mí bầu lần 2 vẫn đẹp lung linh

Rút kinh nghiệm từ lần mang thai đầu nên đến lần hai, chị Thu Hiền đã có rất nhiều bí quyết hay trong việc chăm sóc thai kỳ và đặc biệt là làm đẹp khi mang thai. Chị kể trong lần mang thai trước chị không bị ốm nghén, lại ăn uống khá tốt nên 9 tháng bầu bí tăng đến 28kg. May mắn là cô thuộc tuýp người nhiều sữa và sau sinh cũng thay đổi chế độ ăn uống giảm tinh bột nên chỉ 4 tháng khi phải đi làm trở lại, bà mẹ này đã về được vóc dáng như thời chưa bầu bí.

Cảm xúc mang thai lần này có khác nhiều so với lần đầu không bạn?

Đối với mình mang thai là 1 hành trình rất kỳ diệu khi cảm nhận một mầm sống đang lớn lên từng ngày trong cơ thể. Lần thứ 2 mang thai, cũng giống như lần đầu bên cạnh niềm hạnh phúc vô bờ là rất nhiều những băn khoăn, lo lắng làm sao để trải qua thai kì một cách khỏe mạnh, ăn uống sao cho con được phát triển hoàn thiện nhất.

Các mẹ mới mang thai thường bị ốm nghén vật vã, còn bạn thì sao?

Có lẽ chuyện chồng ốm nghén thay là việc mà ít người tin. Nhưng nó đã thực sự diễn ra trong gia đình mình trong lần mang thai đầu, mình không bị nghén gì cả, còn chồng mình suốt những tháng đầu tiên bị nghén bưởi ngọt, sáng ăn, tối ăn, nửa đêm dậy ăn giống như bị nghiện. Sau 3 tháng đầu hiện tượng đó không còn nữa. Đến lần này mang thai thì cả chồng và mình đều không nghén gì cả. Mình là một bà mẹ thật may mắn vì trong suốt quá trình thai kì không bị ốm nghén.

Thấy bạn mang thai đã đến tháng thứ 8 mà vóc dáng vẫn đẹp khá thon gọn? Bạn có thể chia sẻ về chế độ ăn uống để các mẹ cùng học hỏi không?

Trong lần mang thai này, mình lên một chế độ ăn uống khá khoa học. Trong các bữa ăn chính mình hạn chế ăn tinh bột và ưu tiên ăn nhiều rau xanh, thịt, cá,  tôm, cua, ghẹ, những món ăn nhiều protein, sắt canxi. Bữa phụ mình uống nhiều nước và ăn hoa quả.

  ba-bau-lam-dep1
Nhờ có chế độ ăn uống ưu tiên những thực phẩm nhiều chất nên chị Hiền không tăng cân quá nhiều.

Đó có phải là kinh nghiệm bạn rút ra được sau lần mang thai đầu?

Đúng vậy, lần đầu mang thai mình không có nhiều kinh nghiệm lắm. Khi đó mình không bị nghén, lúc nào cũng có cảm giác thèm ăn nên ăn rất nhiều tinh bột, bánh kẹo ngọt. Đặc biệt là mình rất thích uống yến sào nên đến tháng cuối thai kỳ tăng những 28kg.

Tuy nhiên, rất may mắn là chỉ sau sinh 4 tháng mình đã giảm được cân và về lại vóc dáng như ngày còn son. Trước khi sinh, mẹ có ngâm cho mình 1 bình rượu nghệ gừng hạ thổ. Sau khi sinh được 1 tháng mẹ cũng chịu khó bôi cho mình. Còn về chế độ ăn uống sau sinh, mình không ăn tinh bột nhiều, tháng đầu mỗi bữa mình ăn 1 bát cơm với thịt nạc rang nghệ, các loại rau. Sang tháng sau không phải kiêng cữ nữa mỗi bữa mình cũng chỉ ăn 1 bát cơm, rau, các loại thịt tôm, cua, cá để có chất cho con bú. Kết hợp với việc mình nhiều sữa, con mình lại rất chăm ăn nên sau 4 tháng đi làm mình về được số kg như cũ, da dẻ trắng đẹp hồng hào hơn thời con gái rất nhiều.

Khi mang thai, các mẹ thường rất ngại sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp da, còn bạn vẫn giữ được làn da trắng hồng. Bạn có thể chia sẻ với chị em không?

Lần đầu mang thai, do tăng 28kg nên mình bị rạn da rất nhiều. Lần thứ 2 này mình áp dụng chế độ ăn ít tinh bột nên cơ thể săn chắc hơn, hiện tại đã bước sắp bước sang tháng thứ 9 nhưng mình vẫn chưa bị rạn một chút nào. Mình vốn có làn da trắng và rất ít khi bị mụn nên việc chăm sóc da trong thời kì mang thai không được mình chú ý nhiều.

Phương pháp mình áp dụng duy nhất cho việc chăm sóc da, đó là những vấn đề về các điểm khuất trên cơ thế mà có lẽ khi mang thai mẹ nào cũng cảm thấy boăn khoăn và điên đầu nhất. Tại sao vùng nách luôn bị thâm đen một cách thậm tệ, với mình cũng vậy, nhưng lần thứ 2 mang thai này mẹ mình đã chỉ cho mình 1 cách để không hề bị thâm đen trong suốt thai kì đó là dùng chanh và sữa chua massage vào các vùng thâm khi tắm.

 ba-bau-lam-dep

Trong thai kỳ, các mẹ thường chọn một cách để lưu giữ lại kỷ niệm những tháng ngày bầu bí như viết nhật ký cho con, chụp ảnh bầu bí, còn bạn thì sao?

Có thể nói mang thai là quãng thời gian đáng nhớ nhất với mình. Trong khoảng thời gian này, mình có rất nhiều thay đổi lớn về cơ thể, những đường cong sẽ lộ rõ hơn, cơ thể sẽ đầy đặn lên nhiều, những tháng cuối chân tay sưng phù nhức nhối thật khó để có thế lúc nào cũng tự tin bước ra đường. Nhưng mình vẫn luôn cảm thấy rất hạnh phúc được có con trong mình.

Mình nghĩ sau này lớn lên con sẽ hỏi: “Con ở trong bụng mẹ ư? Như thế nào ạ?” Thật khó để có thể diễn tả cho con hiểu mẹ đã mang thai như thế nào. Vậy nên đến tháng thứ 7 của thai kì mình đã thực hiện bộ ảnh này để lưu giữ những kỉ niệm đẹp nhất cho con. Những tấm ảnh có lẽ là minh chứng rõ ràng nhất để cho con hiểu mẹ đã vất vả như thế nào khi mang trên mình một cái “ba lô” to oành trong suốt gần 1 năm trời, trải qua biết bao khó khăn và động lực lớn nhất với mẹ chính là tình yêu vô bờ đối với con. Đối với mình thiên chức làm mẹ thật cao cả.

Cảm ơn chị rất nhiều!

Theo Minh Phương (Khám phá)