Bệnh Sinh Lý Nữ Đại Cương.

Khái niệm bệnh sinh lý nữ dường như còn khá mơ hồ đối với các chị em phụ nữ , bởi từ xưa đến nay chỉ nghe người ta nói đến bệnh sinh lý nam là nhiều. Những biểu hiện như cơn bốc hỏa, thay đổi tính tình, hay quên, đau đầu, mất ngủ, đau nhức xương, bệnh lý tim mạch, béo phì, da trở nên khô, sạm và nám, giảm hoặc không còn “thích yêu” vìniêm mạc âm đạo khô, quan hệ thì đau, giảm khả năng ham muốn… 

 

benh-sinh-ly-nu-ctd

Bệnh sinh lý nữ giới là gì?

Nhiều người thường cho rằng, những biểu hiện như lãnh cảm, lạnh nhạt trong quan hệ tình dục hay không còn hứng thú với chuyện chăn gối chỉ là vấn đề suy giảm sinh lý nữ giới hoặc trục trặc nào đó mà không biết rằng đó là những biểu hiện đầu tiên của bệnh yếu sinh lý nữ.
Trong y học, khái niệm “sinh lý” rất rộng, bao gồm tất cả các hoạt động chức năng của cơ thể. Bệnh sinh lý nữ là hội chứng gây ra nhiều vấn đề liên quan tới cả tinh thần và thể chất. Người nữ sẽ được chuẩn đoán suy yếu sinh lý khi xuất hiện triệu chứng về tình dục và triệu chứng toàn thân. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết dưới đây:
Những triệu chứng về tình dục thường gặp phải là:
– Ham muốn giảm, khô âm đạo, khó đạt được khoái cảm.
– Rối loạn cực khoái, rối loạn kích dục.
– Rối loạn rụng trứng, giảm hoặc hết khả năng có con.
Phụ nữ thường cảm thấy khô rát, đau đớn, dễ trầy xước do âm đạo không đủ tiết chất nhờn khi quan hệ, hoặc không muốn, không có hứng thú, giảm khoái cảm quan hệ tình dục, muốn né tránh đụng chạm xác thịt, lâu dần dẫn đến mất khoái cảm trong chuyện chăn gối.

benh-sinh-ly-nu-1-ctd

 

Bệnh sinh lý nữ giới và những điều cần biết

Những triệu chứng bệnh lý toàn thân thường gặp là:
– Chu kỳ kinh nguyệt không đều, bị rối loạn.
– Bốc hỏa, ban đêm thường đổ mồ hôi.
– Cơ thể mệt mỏi, không tập trung, giấc ngủ bị rối loạn.
– Đau nhức xương khớp, loãng xương.
– Trầm cảm, lo lắng, thay đổi tính tình, hay nổi nóng, giảm trí nhớ.
– Da nhăn, móng khô giòn, tóc dễ gãy rụng.
– Đau đầu, căng tức ngực.
– Tăng cân, tăng các bệnh lý tim mạch.

benh-sinh-ly-nu-2-ctd

 

Nguyên nhân gây bệnh sinh lý nữ được chia thành 2 nguyên nhân chính là do yếu tố tâm lý và bệnh lý.

Do bệnh lý như:
– Thiếu hụt nội tiết tố nữ oestrogen hoặc do testosterone suy giảm. Đa số ở nữ giới thường gặp phải tình trạng này, đặc biệt là phụ nữ bước vào tuổi trung niên.
– Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu, đái tháo đường…
– Dị tập âm đạo hoặc âm vật: Chẳng hạn như âm đạo quá hẹp hoặc quá ngắn, âm hộ bé, cao quá hoặc do màng bao quá dày làm khả năng tiếp nhận sự kích thích để tăng khoái cảm bị giảm đi.
Do yếu tố tâm lý:
Thần kinh căng thẳng, lo âu do công việc, do gặp cú sốc lớn trong quá khứ, do quan niệm đạo đức, gia đình không hạnh phúc, chồng ngoại tình…

Những biện pháp khắc phục bệnh sinh lý nữ giới

Khi bị suy giảm sinh lý, để khắc phục điều kiện quan trọng đầu tiên đó là người nữ phải hiểu được những thay đổi của cơ thể mình. Tìm ra được nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh, từ đó có cách chăm sóc với bản thân, có cách chữa trị thích hợp.

– Khi bị suy giảm sinh lý, người nữ cũng cần sự cảm thông, giúp đỡ từ người bạn đời của mình. Người chồng không nên tỏ thái độ bực bội, khi vợ không đáp ứng được nhu cầu của mình mà nên tìm cách giải tỏa tâm lý cho người, thông cảm cho vợ.
– Nếu do xuất phát từ thiếu hụt estrogen thì bạn có thể bổ sung nội tiết tố nữ. Cách tốt nhất là lựa chọn các loại thuốc có nguồn gốc thiên nhiên để tránh gây tác dụng phụ.
– Cần có chế độ làm việc nghỉ ngơi, thư giãn, hợp lý để tránh suy giảm khả năng tình dục.
– Có chế độ dinh dưỡng phù hợp, ăn uống hợp lý, hạn chế đường, mỡ.

dich-vu-tu-van-ctd

 

Khi phát hiện mình mắc phải bệnh sinh lý nữ giới thì tốt nhất bạn nên đi khám để điều trị dứt điểm, tránh gây ảnh hưởng tới vấn đề sinh lý, làm xáo trộn cuộc sống, làm tan vỡ hạnh phúc gia đình. Bệnh sinh lý nữ giới có thể được chữa trị dễ dàng nếu như bạn nhận thức và gạt bỏ được sự e ngại của mình. Đừng ngần ngại mà hãy gọi điện ngay cho chúng tôi theo số hotline:08- 6250.0666 và 0908.465.988 để được tư vấn trực tiếp miễn phí và đặt hẹn khám nhanh chóng và thuận tiện.