Bí quyết bảo vệ mái tóc chắc khỏe trong mùa hè

Mùa hè là khoản thời gian nắng gay gắt nhất, và trong cái nắng của mùa hè luôn mang theo nhiều tác động xấu mà đặc biệt là đối với mái tóc của bạn. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, nếu ở lâu dưới nắng sẽ khiến cho tóc bị lão hóa, yếu và dễ gãy rụng hơn hẳn so với mái tóc của bạn được bảo vệ.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn phải ở trong nhà để bảo vệ mái tóc khỏe mạnh. Những lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn có thể vui đùa thỏa thích mùa hè này mà vẫn có một mái tóc bóng mượt.

1. Luôn đội mũ khi ra ngoài nắng

Mùa hè nhất định bạn phải sắm cho mình một chiếc mũ để bảo vệ tóc khỏi tác hại của mặt trời.

Tốt nhất nên lựa chọn mũ rộng vành, chúng sẽ giúp bảo vệ tóc khỏi tia cực tím, đồng thời có thể che nắng cho toàn bộ khuôn mặt.

 lam-the-nao-bâo-ve-mai-toc-trong-mua-he

2. Tránh xa các dụng cụ làm tóc

Nhiệt độ cao sẽ khiến tóc trở nên giòn, yếu và dễ gãy rụng, vì vậy hãy cố gắng tránh xa các loại máy sấy, máy uốn và duỗi tóc.

Hãy chăm sóc mái tóc thật tốt để có thể luôn tự tin với mái tóc khỏe mạnh.

3. Bôi kem chống nắng quanh đường chân tóc

Nghe có vẻ kì lạ nhưng sự thực là hãy bôi kem chống nắng cho một phần tóc, chân tóc, tai, và sau gáy.

Bởi da đầu cũng dễ bị cháy nắng, nhất là khi tóc bạn mỏng. Về lâu dài, tổn thương do ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến tổn thương da tiền ung thư (dày sừng quang) hóa và thậm chí điều này có thể dẫn đến ung thư da, bao gồm u hắc tố.

bi-quyet-bao-ve-mai-toc-chac-khoe-trong-mua-he

4. Không gội đầu hàng ngày

Điều này có vẻ khó thực hiện nhưng hãy cố gắng thực hiện, nhớ dùng dầu xả mỗi lần gội để cung cấp đủ độ ẩm cho tóc.

Việc gội đầu hàng ngày có thể lấy đi chất nhờn tự nhiên và độ ẩm khiến tóc khô, rít và dễ xỉn màu.

Có thể bạn quan tâm: 

5. Không buộc tóc quá chặt

Trong thời tiết nắng nóng thế này, buộc tóc là 1 giải pháp được nhiều chị em lựa chọn để giúp phần gáy được mát mẻ, tuy nhiên đừng buộc quá chặt.

Nếu như tóc bạn bị buộc chặt sẽ tạo ra sự khó khăn và gây ra sự tổn thương cho các nang tóc, khiến tóc yếu hơn và làm tình trạng gãy rụng trở nên trầm trọng.