Bí quyết làm trắng da bằng chanh

Một số hoa quả có tính chất tẩy trắng tự nhiên vì vậy nếu biết cách, bạn có thể dễ dàng cải thiện làn da của mình như mong muốn. Trong bài viết này, chúng tôi xin bật mí một vài mẹo vặt làm trắng da bằng chanh mà bạn có thể áp dụng hàng ngày.

Bạn có thể tham khảo thêm: Giảm cân bằng mật ong

mat-ong

Bí quyết 1: 

lấy nước cốt chanh pha loãng với nước thường theo tỷ lệ bằng nhau, thêm vài giọt mật ong sẽ có tác dụng giữ ẩm cho da. Sau khi rửa sạch mặt, lấy hỗn hợp này thoa lên mặt trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước.

Hoặc bạn cũng có thể làm trắng da bằng chanh theo cách trộn khoảng 1/4 cốc nước ép chanh với 1/4 chén đường để massage cho các vùng da sậm màu như khuỷu tay, đầu gối. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ cho hiệu quả trông thấy.

mat-ong

Bí quyết 2:

Chanh kết hợp với sữa chua tạo nên hỗn hợp tuyệt vời trong việc xoá bỏ những vết thâm nám, trả lại vẻ trắng sáng của làn da.  Lòng trắng trứng bổ sung thêm protein giúp tăng cường bảo vệ da, trong khi chanh tạo sự nhẹ nhàng và cảm giác dễ chịu, mật ong, sữa chua có tính chất giữ ẩm.

Bạn lấy tỷ lệ như sau: 2 muỗng canh mật ong, 4 muỗng cà phê nước cốt chanh, 3 muỗng cà phê sữa chua, 1 lòng trắng trứng rồi trộn đều trong một cái bát, sau đó đánh trứng và trộn đều. Bạn cần rửa sạch mặt, để khô da sau đó bôi hỗn hợp lên mặt, để trong vòng 15 phút, rồi rửa sạch nhẹ nhàng bằng nước ấm.

mat-ong

Một số lưu ý khi dùng chanh làm  trắng da:

Nếu da của bạn dễ kích ứng, nên pha loãng và thử nghiệm trên vùng da nhỏ trước khi quyết định sử dụng hoặc sử dụng thêm mật ong hoặc dịch lô hội cũng có tác dụng rất tốt để giảm sự kích ứng của chanh.
Chanh có chứa nhiều axit và có thể làm khô làn da của bạn, do đó khi chăm sóc và cải thiện làn da trắng bằng biện pháp này, bạn hãy nhớ dưỡng ẩm kỹ lưỡng cho làn da nhé.
Khi chăm sóc da với chanh làn da sẽ bị nhạy cảm với ánh nắng, vì thế chỉ nên sử dụng buổi tối và nhớ che chắn bảo vệ da khi đi ra ngoài với mũ, khẩu trang, áo dài tay và kem chống nắng để tránh bị bắt nắng trở lại.

Trên đây là 2 bí quyết làm trắng da bằng chanh hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ nhanh lấy lại vẻ trắng sáng cho làn da như mong muốn.