Bí quyết trẻ đẹp cho chị em sau tuổi 40

Với nhiều chị em phụ nữ khi bắt đầu sang tuổi 40 làn da sẽ xuất hiện ngày càng nhiều những khuyết điểm. Vậy đâu mới là bí quyết trẻ đẹp cho chị em sau 40 tuổi.

Uống nước sau khi thức dậy và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để chăm sóc da tươi trẻ

Việc này khá đơn giản và chắc hẳn mọi người sẽ nói “ngày nào chẳng uống nước”. Thế nhưng ít ai quan tâm đó chính là uống nước sau 1 đêm dài cơ thể trải qua quá trình trao đổi chất sẽ tiếp thêm năng lượng cho cơ thể và giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Uống 1 cốc nước sau khi thức dậy hoặc trước bữa sáng 30 phút sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da mịn màng, tươi trẻ.

Bí quyết chăm sóc làn da trẻ đẹp

Bí quyết chăm sóc làn da trẻ đẹp

Nước không bao hàm nước tinh khiết mà bạn có thể dùng các loại nước ép khác đặc biệt bạn nên chọn những loại trái cây giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa như cam, táo, bưởi,… vì chúng không chỉ giúp làm đẹp da mà còn tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Và để chăm sóc da hiệu quả tất nhiên bạn phải tuyệt đối tránh xa bia, rượu và các loại chất kích làm giảm tuổi thọ và suy giảm hệ miễn dich của da khiến da bị lão hóa sớm.

Ngủ đủ giấc là mẹo chăm sóc da hiệu quả

Giấc ngủ rất quan trong đối với sức khỏe cũng như làn da của mỗi người. Nếu bạn quá lo nghĩ hay stress dẫn đến việc khó ngủ hay mất ngủ vô tình là da bạn xấu đi đồng thời rất hại cho sức khỏe. Vì vậy, hãy chăm lo cho giấc ngủ của mình để chăm sóc da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh nhé.

Tuy nhiên, ở phụ nữ u40 bắt đầu bước sang giai đoạn tiền mãn kinh có thể gặp phải chứng mất ngủ thường xuyên cũng là lý do khiến làn da bị lão hóa nhanh hơn.

Hãy tham khảo cách cải thiện chứng mất ngủ cho phụ nữ u40 hiệu quả tại đây: Tạm biệt chứng mất ngủ, bốc hỏa ở phụ nữ trung niên

Không lạm dụng trang điểm để chăm sóc da chống lão hóa sớm

Trang điểm là một phần không thể thiếu trong bước làm đẹp của chị em mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên đừng làm dụng nó quá nhiều, bởi lạm dụng đồ trang điểm rất dễ khiến bạn phải đối mặt với quá trình lão hóa sớm hơn bình thường, đồng thời hóa chất thì không bao giờ tốt.

Không lạm dụng trang điểm để chăm sóc da chống lão hóa sớm

Không lạm dụng trang điểm để chăm sóc da chống lão hóa sớm

Không nên ăn quá cay sẽ khiến da dễ bị lão hóa

Thức ăn cay chính là kẻ thù của làn da, một chút vị cay làm bạn cảm thấy ngon miệng nhưng nếu quá liều bạn sẽ trở thành nạn nhân của mụn hoặc nặng hơn là gây tổn thương hệ tiêu hóa.

Thức ăn cay sẽ kích thích da làm bạn nóng lên, tạo bã nhờn và tạo điều kiện cho mụn phát triển. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn đồ cay và nóng, thay vào đó hãy ăn nhiều cá vì chúng chứa rất nhiều omega 3 chất chống oxi hóa rất mạnh. Và đây cũng chính là cách chăm sóc da cho phụ nữ giúp làn da tươi trẻ, sáng mịn.

Trên đây là một số bí quyết chăm sóc da dành cho phụ nữ tuổi 40. Mong rằng với những bí quyết này chị em sẽ có được  cách chăm sóc làn da đẹp.

Nguồn: chuanroi.vn

Xem thêm:

Điểm danh top 10 nguyên nhân gây đột quỵ hàng đầu

Chóng mặt là bệnh gì? Đâu là cách chữa chóng mặt hiệu quả