Bí quyết trị nám da bằng các loại cây cỏ mọc hoang

Xung quanh chúng ta có rất nhiều cây cỏ có tác dụng trị nám mà chúng ta có thể chưa biết. Sau đây, mình xin giới thiệu cho các bạn một số cây cỏ mọc hoang trị nám da vô cùng hiệu quả.

1. Cỏ xước

  co-xuoc

Cây cỏ xước thuộc họ rau dền có phần hoa tương tự như cây rau dền cạn nhưng màu trắng hơn chứ không có tía. Cả cây cỏ xước đều có thể được dùng để trị nám da nhưng trong đó thì phần rễ là công hiệu nhất và hay được người ta mang về sao thành thuốc bột. Nếu bạn dùng tươi thì có thể sử dụng luôn cả cây nấu lấy nước với chút vỏ bưởi sao cho đặc một chút rồi dùng để mát xa da mặt nhẹ nhàng trong vòng 20 phút.

>> 3 cách trị nám mà dân gian truyền lại

2. Cỏ thi

Cây cỏ thi phân bố chủ yếu ở các vùng ôn đới cận nhiệt của châu Âu và châu Á, là một loại có có hoa đẹp và hương thơm tinh dầu rất được ưa chuộng. Chúng được dùng làm thuốc trị nám da chủ yếu bởi các thổ dân vùng châu Á Thái Bình Dương và châu Úc nhưng đã chứng tỏ được tác dụng thực sự của mình. Người ta đi hái cỏ thi về rửa sạch rồi giã nát lấy nước để bôi trực tiếp lên vùng bị nám. Để tự nhiên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch đi bằng nước.

3. Cỏ tranh

mat-gan-giai-doc-cuc-tot-bang-thu-co-phe-thai-cua-nha-nong

Cỏ tranh thuộc loại thân bụi có lá dài và sắc, có nhiều lông tơ gây ngứa. Tuy nhiên, về mặt y học thì cỏ tranh có tính mát, giải độc và kháng khuẩn tốt nên nhờ đó nó mới có tác dụng trong việc trị nám da. Cỏ tranh mang về, rửa sạch cẩn thận (do lá sắc nhọn dễ đứt tay), mang phơi khô rồi sao vàng hạ thổ để dành nấu nước uống mỗi ngày. Việc dùng nước cỏ tranh để bôi trực tiếp lên da không được khuyến khích.

4. Cỏ tầm ma

Cũng giống như cỏ thi, người ta dùng cỏ tầm ma trị nám da bằng cách hái trực tiếp từ ngoài đồng về và giã nát lấy nước đắp lên mặt hay đun sôi chúng với một chút mật ong để dùng dần. Hiện nay, chúng đã được các hãng mỹ phẩm chiết xuất để mang ra phân phối khắp cả thế giới.

Gợi ý điều trị nám, tàn nhang cho người bận rộn:

Cuộc sống hiện đại làm bạn quá bận rộn không có đủ thời gian để thực hiện các công thức tự chế trên. Thay vào đó bạn có thể sử dụng các loại kem trị nám vừa có tác dụng nhanh chóng lại vừa an toàn như các dòng mỹ phẩm cao cấp như của thương hiệu White Doctors. 

Mách bạn:

Kem trị nám White Doctors Melasma Clearr giúp xóa hết vết nám, tàn nhang trên da, cho làn da tươi trẻ và trắng hồng thuần khiết, cung cấp năng lượng, thúc đẩy sự hình thành da non, bảo vệ và đem lại sự tươi trẻ thuần khiết cho làn da hoàn hảo.
 

Bạn hãy liên hệ với Nhà Thuốc Việt để được các dược sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tư vấn về sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp nhé.

Hotline: 0977037676 – ĐT: 08 39561247

Chúc các bạn sớm loại bỏ khỏi nám ra khỏi mặt mình nhé!
Nguồn: adiva.com.vn