“Bịt kín” chống nắng có thật sự hiệu quả?

Sử dụng kem chống nắng là cách để bảo vệ làn da, hỗ trợ quá trình làm trắng da hiệu quả. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng kem chống nắng đúng cách và hiệu quả.

Hiếm khi ra đường tìm được người phụ nữ nào không “bịt kín” từ đầu đến chân bằng các vật dụng: bao tay, khăn nón, áo và váy chống nắng… Liệu chúng có thực sự đem lại hiệu quả trắng da như các cô gái vẫn nghĩ?

Theo khảo sát trên 100 phụ nữ ở khu vực TP. HCM do biên tập viên Chuyên Mục Làm Đẹp từ một tạp chí thời trang danh tiếng thực hiện, 85% phụ nữ cho rằng các phụ kiện chống nắng rất cần thiết trong việc che chắn, bảo vệ họ dưới cái nắng gay gắt. Tuy nhiên, chỉ 6% phụ nữ hiểu được hiệu quả thật sự của các trang phục, phụ kiện này. Dần dần, việc bước chân ra khỏi nhà gắn liền với những phục trang không thể thiếu này đã trở thành thói quen của phái đẹp. Liệu phương pháp “càng kín càng trắng” này có thật sự hiệu quả?

rang-ngoi-ve-dep-viet_tcm91-365010

Trên thực tế các vật dụng chống nắng chỉ có tác dụng khá khiêm tốn trong việc bảo vệ làn da của nữ giới. Các loại chân váy, áo chống nắng trên thị trường được rao bán với lời chào mời khả năng chống tia tử ngoại (UV) lên đến 90% (tất nhiên giá cũng không mềm chút nào), thế nhưng các con số đó có xác thực hay không thì hoàn toàn chưa thể khẳng định.

Trong vấn đề dưỡng trắng da chống nắng, không ít các chị em còn mắc những lầm tưởng khá phổ biến, ví dụ như việc “bịt kín” là an toàn tuyệt đối. Thật ra, dù bạn có “che chắn” kĩ càng đến đâu thì vẫn không tránh khỏi những tác hại của ánh nắng như da sạm đen, không đều màu và trở nên kém mịn màng.

Các cô gái nói gì về chủ đề “che chắn”?

Tường Vy (27 tuổi, quản lý cửa hàng thời trang): “Những hôm nào trời oi bức thì lớp trang điểm chuẩn bị hơn nửa tiếng sau khi bị ủ kĩ dưới trang phục chống nắng dày cộm đã chảy be bét. Xét về quan điểm thẩm mỹ, là con gái ai không muốn khoe những bộ cánh đẹp, nhưng việc ấy lại trở nên bất khả thi bởi đi đâu tôi cũng không “thoát” được bộ quần áo chống nắng vướng víu. Da dù đẹp mấy, che chắn kỹ càng thế này cũng có ai biết đâu!”

Cẩm Loan (21 tuổi, nhân viên pha chế) thở dài “Mất hơn 10 phút cho mỗi lần thay ra thay vào “bộ giáp” cầu kì này nhưng không có chúng, tôi không tài nào yên tâm đi dưới nắng được”.

Theo số liệu khảo sát của chúng tôi, đa số (31%) chị em cảm thấy rất khó chịu khi phải mặc trang phục chống nắng; 54% còn lại cảm thấy trang phục chống nắng rất rườm rà; còn lại hoàn toàn không dùng bất cứ thứ gì để chống nắng vì họ không tự tin khi phải mặc lên người. 

Bạn có thể tìm hiểu về một loại sản phẩm chống nắng từ bên trong là Primo Whitening Essence. Primo Whitening Essence không chỉ giúp tăng cường collagen, ngăn ngừa nếp nhăn cho da mà còn có tác dụng chống nắng an toàn và hiệu quả nhờ thành phần chiết xuất từ cây dương xỉ.. Bên cạnh đó nó còn cải thiện tình trạng mất nước qua da và làm chậm quá trình lão hóa. Làn da được bảo vệ an toàn trước tác động của tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời, giảm mờ đốm nâu và vết thâm nám, cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe mạnh từ bên trong – giúp trắng da toàn thân. Primo Whitening Essence – Sản phẩm viên uống chống nắng, giúp trắng da được đăng ký độc quyền tại Mỹ, do Pamas phân phối và được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

Chúc bạn thành công!