Bỏ túi 8 cách chế biến nấm linh chi đúng cách nhất

Biết cách chế biến nấm linh chi đúng cách sẽ giúp bạn có thể phát huy triệt để tác dụng, công dụng và hiệu quả của nấm linh chi trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

1. Sấy khô để bảo quản và dùng dần

Nấm linh chi tươi sẽ khó bảo quản hơn nấm linh chi khô, nấm linh chi tươi thường mua về để dùng luôn còn nếu không dùng hết ngay thì phương pháp bảo quản tốt nhất là đem sấy khô dùng dần. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra kết luận, dược tính có trong nấm linh chi hoàn toàn không bị mất sau khi sấy khô, do đó nấm linh chi tươi và nấm linh chi khô có công dụng hoàn toàn như nhau.

Nấm linh chi sấy khô

Nấm linh chi sấy khô

2. Nấu nước nấm linh chi

Để giữ được phần bao tử quý giá khi nấu nước nấm linh chi không nên rửa nấm linh chi. Cho 2 tai nấm với 1,5 lít nước sạch vào nồi, đun trên bếp lửa nhỏ liu riu ít nhất khoảng 30 phút để nấm ngấm ra nước. Có thể nấu làm 4 lần tới khi nào thấy nước không còn vị gì, màu nhạt thì đổ bã đi. Với nước nấm đầu tiên để nguyên tai nấm còn với các nước tiếp theo nên cắt tai nấm để dưỡng chất ngấm vào nước nhiều hơn.

Lưu ý: Khi nấm nước nấm linh chi nên dùng nồi sứ chứ không nên dùng nối sắt, nhôm, inox.

3. Nấm linh chi thái lát

Nấm linh chi tươi đem thái lát mỏng rồi cho vào nồi sứ nấu trên lửa nhỏ liu riu khoảng 15 phút hoặc hãm với nước sôi khoảng 10 phút, dùng uống nước hằng ngày. Uống khi nào nước nhạt màu không còn vị gì thì đổ bã đi thay nấm mới.

Thái lát nấm linh chi

Thái lát nấm linh chi

4. Nấm linh chi say nhuyễn

Nấm linh chi tươi đem phơi khô xay nhuyễn thành bột, hãm với nước thật sôi giống như pha trà, uống cả bã.

5. Nấu soup nấm linh chi

Nấm linh chi chế biến dùng để nấu soup hay nấu chè giúp bồi bổ cơ thể cho người bị ốm, suy nhược cơ thể, sau khi mổ, dùng cho người già yếu mất ngủ, nấu nấm linh chi lấy nước để nấu soup giống như cách nấu gà tiềm thuốc bắc.

6. Nấm linh chi nấu chè hạt sen, táo tàu, long nhãn

Có thể dùng nấm linh chi để nấu chè với hạt sen táo tàu giúp thanh lọc cơ thể, ngủ ngon hơn ,bồi bổ cơ thể.

Chè nấm linh chi là món ăn bổ dưỡng

Chè nấm linh chi là món ăn bổ dưỡng

7. Nấm linh chi ngâm rượu

Dùng nấm linh chi để ngâm với rượu nếp hay rượu vang trắng và uống mỗi ngày uống 2 chén nhỏ rượu nấm linh chi sẽ giúp giảm đau nhức xương khớp, cơ thể khỏe mạnh hơn.

8. Canh nấm linh chi

Nấm linh chi còn được chế biến thành các món ăn: canh nấm linh chi với hạt sen, nấm linh chi hầm gà, cháo nấm linh chi sẽ tạo nên món ăn giàu vitamin, chất dinh dưỡng cao, bổ sung năng lượng cần thiết cho người lớn và đặc biệt là tốt cho sự phát triển cả trí tuệ và thể chất của trẻ.

Xem thêm:

Mách bạn mẹo bảo quản nấm linh chi được lâu

Nấm linh chi đỏ chữa bệnh gì?