Các cách trị nám da siêu hiệu quả với chuối

Nám da đang làm vấn đề chung của rất nhiều chị em phụ nữ nhưng chưa tìm ra giải pháp khắc phục. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị nám da siêu hiệu quả với chuối nhé.

Chuối trị nám được là do thành phần rất giàu các dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, B, C, E… và các khoáng chất thiết yếu, giúp giảm sự hình thành sắc tố melanin – nguyên nhân hàng đầu gây ra nám da. Hơn nữa, chuối còn có tác dụng duy trì độ đàn hồi, bảo vệ da chống lão hóa và giảm nếp nhăn.

Sau đây là 4 cách trị nám bằng chuối hiệu quả, cùng tham khảo và thực hiện các bạn nhé!

Cách trị nám bằng chuối và dầu oliu

Mặt nạ trị nám da bằng chuối và dầu oliu rất hữu hiệu với những ai có làn da khô, bởi dầu oliu có khả năng dưỡng ẩm rất hữu hiệu. Không dừng lại ở đó, thành phần của dầu oliu còn chứa nhiều các chất chống oxy hóa tự nhiên, khi kết hợp cùng với chuối sẽ loại bỏ nám, cho da trắng sáng và giữ vẻ tươi trẻ lâu hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

–         ½ quả chuối chín

–         2 thìa café dầu oliu

Cách thực hiện: Bạn bóc bỏ vỏ chuối, lấy phần thịt dằm thật nhuyễn rồi thêm dầu oliu vào và trộn đều lên. Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt rồi hãy dùng hỗn hợp chuối và dầu oliu thoa đều khắp mặt, thư giãn khoảng 20 phút khi các dưỡng chất đã thẩm thấu sâu vào da, bạn gỡ bỏ và rửa mặt sạch lại. Áp dụng cách trị nám bằng chuối đơn giản này đều đặn từ 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ có làn da đẹp như mong đợi.

cham-soc-da-voi-mat-na-chuoi

Cách trị nám bằng chuối và sữa chua

 Sữa chua là thực phẩm có chứa một hàm lượng cao axit lactic, giúp làn da trở nên sáng màu và mềm mịn. Bạn có thể kết hợp sữa chua và chuối để tăng hiệu quả làm đẹp da.

Nguyên liệu chuẩn bị:

–         ½ quả chuối chín

–         2 thìa sữa chua không đường

Cách thực hiện: Dùng 2 thìa chuối chín đã được nghiền nhuyễn với 2 thìa sữa chua không đường, khi da đã được làm sạch bằng sữa rửa mặt, bạn đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 phút và rửa mặt sạch lại. Dùng cách trị nám bằng chuối và sữa chua thường xuyên 2 lần/tuần, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi của làn da mình mỗi ngày.

Cách trị nám bằng chuối và mật ong

 Mật ong với thành phần chứa nhiều vitamin A, E, C và vitamin nhóm B… khi sử dụng các dưỡng chất này sẽ thẩm thấu vào da, tái tạo tế bào da, phục hồi làn da tổn thương và cải thiện sắc tố da. Do đó, sử dụng chuối và mật ong trị nám, sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp trên làn da của mình.

Nguyên liệu chuẩn bị:

–         ½ quả chuối chín

–         2 thìa mật ong

Cách thực hiện: Lấy 1 quả chuối chín, bóc vỏ rồi đem đi nghiền hoặc xay nhuyễn, cho thêm 2 thìa mật ong. Trộn đều chuối và mật ong thành hỗn hợp sền sệt, sau đó rửa mặt thật sạch, nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt. Thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt thật sạch lại với nước lạnh. Mỗi tuần dùng cách trị nám bằng chuối tại nhà 2-3 lần.

Cách trị nám bằng chuối và lòng trắng trứng gà 

Lòng trắng trứng gà với lượng protein và vitamin dồi dào, không chỉ giúp da sạch mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông, săn chắc hơn mà còn nuôi dưỡng làn da  trở nên trắng sáng và mịn màng. Vì vậy, dùng mặt nạ bằng chuối và trứng gà cũng là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho làn da đang bị nám chiếm dụng của bạn.

lam-dep-da-voi-mat-na-chuoi-trung-ga

Nguyên liệu chuẩn bị:

–         ½ quả chuối chín

–         1 quả trứng gà

Cách thực hiện: Vào buổi tối, bạn dùng chuối xay nhuyễn với 1 lòng trắng trứng gà, thêm ½ thìa nước cốt chanh, rồi đem trộn thật đều lên. Thoa hỗn hợp lên da mặt và cổ, chờ khoảng 10 – 15 phút thì rửa sạch lại với nước ấm. Tốt nhất bạn áp dụng đúng hướng dẫn cách trị nám bằng chuối và trứng gà thường xuyên 2 lần mỗi tuần.

Với những cách trị nám bằng chuối mà Mỹ phẩm Mai Hân chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu thấy bài viết hay và bổ ích,  đừng quên chia sẽ bài viết cho những người bạn của mình nhé.

Gợi ý điều trị nám, tàn nhang cho người bận rộn:

Cuộc sống hiện đại làm bạn quá bận rộn không có đủ thời gian để thực hiện các công thức tự chế trên. Thay vào đó bạn có thể sử dụng các loại kem trị nám vừa có tác dụng nhanh chóng lại vừa an toàn như các dòng mỹ phẩm cao cấp như của thương hiệu White Doctors. 

Mách bạn:

Kem trị nám White Doctors Melasma Clearr giúp xóa hết vết nám, tàn nhang trên da, cho làn da tươi trẻ và trắng hồng thuần khiết, cung cấp năng lượng, thúc đẩy sự hình thành da non, bảo vệ và đem lại sự tươi trẻ thuần khiết cho làn da hoàn hảo.

Bạn hãy liên hệ với Nhà Thuốc Việt để được các dược sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tư vấn về sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp nhé.

Hotline: 0977037676 – ĐT: 08 39561247

Chúc các bạn sớm loại bỏ khỏi nám ra khỏi mặt mình nhé!

Nguồn: thanhnien.vn