Các loại mặt nạ tẩy tế bào chết cho môi tại nhà đang “làm mưa làm gió”

Ngoài đôi mắt thì môi chính là bộ phận cuốn hút nhất trên khuôn mặt chị em. Chính vì vậy, để giữ vẻ đẹp căng mọng và màu sắc hồng tươi quyến rũ của làn môi, bạn nên đặc biệt quan tâm chăm sóc tẩy tế bào chết và dưỡng môi thường xuyên. Dưới đây là những mặt nạ tẩy tế bào chết cho môi tại nhà các bạn có thể tham khảo và áp dụng nhé.

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho môi bằng dâu tây

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho môi bằng dâu tây

Trong dâu tây chứa hàm lượng vitamin A,C và các dưỡng chất  cùng khả năng chống oxy hóa cao sẽ là lựa chọn không tồi để tẩy da chết cho môi bạn.

Bạn chỉ cần cắt đôi quả dâu tây, rồi dùng mặt cắt của quả chà nhẹ lên môi hoặc cũng có thể nghiền nát rồi đắp lên môi chừng 5 phút, sau đó bạn rửa sạch lại với nước là được.

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho môi từ mật ong

Mật ong rất giàu dưỡng chất giúp đôi môi của bạn luôn căng mọng, đủ độ ẩm và mềm mại. Bạn chỉ cần dùng tăm bông chấm vào mật ong và thoa lên môi, chà xát nhẹ nhàng chừng 5 phút khi mật ong khô lại là được.

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho môi bằng đường nâu

Bạn có thể trộn 1 thìa dầu dừa, 1 thìa mật ong và 1 thìa đường nâu lại với nhau để làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho môi, bạn có thể cất hỗn hợp vào 1 hũ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Cách sử dụng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thoa hỗn hợp lên môi, massage nhẹ nhàng trong 1 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Mặt nạ tẩy da chết cho môi bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng chứa rất nhiều chất kháng khuẩn vì vậy sử dụng kem đánh răng thoa nhẹ lên môi sẽ dễ dàng lấy đi tế bào chết, bụi bẩn, trả lại cho bạn một đôi môi căng mọng, hồng hào.

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho môi bằng kem đánh răng

Mặt nạ tẩy da chết bằng chanh

Bạn có thể trộn nước cốt chanh cùng với vài hạt muối biển, dùng tăm bông hoặc bàn chải đánh răng lông mềm thấm dung dịch rồi chà xát nhẹ lên môi. Chanh và muối sẽ làm các lớp da chết bong chóc hết và trả lại sắc hồng cho đôi môi bạn.

Mặt nạ tẩy da chết bằng nước muối ấm

Bạn hãy dùng 1 chén nước ấm pha chút muối thành dung dịch muối loãng rồi dùng bông tẩy trang thấm nước muối chà nhẹ lên môi. Ngay lập tức, đôi môi của bạn sẽ được làm sạch và hồng lên trông thấy đấy nhé.

Tuy nhiên, vì nhiệt độ nước cao có thể làm giảm độ ẩm của môi nên sau khi tẩy tế bào chết bằng nước ấm, bạn nên thoa 1 lớp son dưỡng mỏng nhé.

Ngoài việc làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên thì việc có một chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý cũng góp phần làm đẹp đôi môi của bạn. Và đặc biệt quan trọng để giữ đôi môi không bị thâm hay khô nứt thì bạn phải chống nắng cho môi nhé. Dùng khẩu trang mỗi khi ra đường không chỉ bảo vệ bạn khỏi khói bụi, ô nhiễm môi trường mà còn bảo vệ đôi môi luôn xinh đẹp, quyến rũ đấy.

Chúc các bạn luôn khỏe đẹp!

Xem thêm

Top 4 cách chăm sóc da khô hiệu quả từ mật ong bạn nhất định phái biết