Các loại thực phẩm giúp bạn điều trị mụn hiệu quả

Xung quanh ta có rất nhiều thực phẩm giúp bạn điều trị mụn vô cùng hiệu quả. Bạn có muốn tìm hiểu ngay các thực phẩm này không? Sau đây là các loại thực phẩm giúp bạn điều trị mụn hiệu quả.

1. Bắp cải

Cải bắp chứa nhiều chất chống ôxy hoá và chất sắt, giúp chuyển hoá ôxy nuôi dưỡng làn da của bạn. Đồng thời, cải bắp còn giàu Vitamin A, E giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn.

2. Khoai tây

 khoai-tay

Khoai tây chứa nhiều vitamin và lycopene, giúp thúc đẩy quá trình sinh sản tế bào da mới, làm mờ các sắc tố đen trên da và giảm nguy cơ ung thư da. Bên cạnh việc bổ sung khoai tây vào thực đơn hàng ngày bạn có thể dùng khoai tây làm mặt nạ để tăng hiệu quả trị mụn.

3. Dưa chuột

Vitamin E có trong dưa chuột có thể thúc đẩy sự phân tách các tế bào, do đó làm chậm quá trình lão hoá da. Ngoài ra, chất dầu trong quả dưa chuột (nhựa) còn có tác dụng thu hút các tia tử ngoại. Do đó, dưa chuột dùng làm mặt nạ đắp lên mặt có tác dụng làm mờ mụn tàn nhang, mụn sần, nếp nhăn.

4. Đậu phụ

Đậu phụ là một thực phẩm giàu protein mà chúng ta không nên bỏ qua trong quá trình điều trị mụn. Ngoài ra, đậu chứa canxi, chất béo không bão hòa, chất chống oxy hóa và sắt giúp làm hồng và mịn da.

5. Quả bơ

bo

Quả bơ là thực phẩm giàu axit béo omega-3 có thể giúp giảm tổn thương do mụn trứng cá. Việc thường xuyên uống sinh tố bơ sẽ khiến da thêm mịn và khỏe hơn.

6. Các loại hạt (lạc, đỗ,…)

Các loại hạt chứa nhiều Vitamin E, cephalin và lecithin, giúp ngăn ngừa sự lão hoá của da, trị mụn, làm đẹp và khoẻ da.

7. Các loại củ, quả có màu đỏ (cà rốt, cà chua,…)

Các loại củ, quả màu đỏ rất giàu vitamin A, E, giúp cân bằng, hàn gắn các tế bào da từ bên trong, làm cho da mặt luôn mịn màng. Mỗi ngày uống một cốc nước ép cà chua, cà rốt hoặc thường xuyên sử dụng cà chua, cà rốt làm nguyên liệu chế biến thức ăn hàng ngày có tác dụng trị mụn, làm hồng da mặt.

Kem trị mụn White Doctors  Acne pro- Tạm biệt làn da đầy mụn

Kem trị mụn White Doctors Acne pro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.

Để mua sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp uy tín, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).  

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).  

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: adiva.com.vn