Các loại thực phẩm tốt cho da

Có rất nhiều cách làm đẹp da và trong số đó khẩu phần ăn uống dinh dưỡng chiếm 1 phần rất quan trọng. Do vậy hãy lựa chọn những loại thức ăn tốt để sở hữu làn da trắng trẻo mịn màng như ý nhé.

da-trang

Một số loại thực phẩm tốt cho da:

1/Cá hồi

1264230852_goi ca hoi

Làn da luôn có nhu cầu cung cấp thường xuyên các axit béo thiết yếu, mà cá hồi lại chứa nhiều chất béo tự nhiên, nhiều vitamin và khoáng chất. Nếu cá không phải là món ăn yêu thích của bạn, hãy kết thân với những quả óc chó, hạt lanh hoặc dầu canola nhé, chắc chắn bạn sẽ có một kết quả tuyệt vời. Omega 3 và Omega 6 có trong cá sẽ khiến làn da đẹp trở nên ẩm hơn đấy.

Ngoài ra, với những nhân mắc bệnh về tim mạch, cao huyết áp thì cá hồi đúng là một thần dược.

2/Các loại thức ăn chứa vitamin A

Vitamin A là vitamin hàng đầu để cải thiện làn da và ngăn ngừa sự lão hóa. Nó là một tác nhân mạnh mẽ loại bỏ các tế bào chết và làm cho da tươi trẻ hơn.

Loại vitamin này đến từ 2 hình thức: retinol có trong thịt, cá, trứng và sản phẩm sữa; beta-carotene đến từ những trái cây màu đỏ, cam, vàng và rau xanh.

Quả mơ, cà rốt, khoai lang và bí ngô đều là nguồn beta-corotene dồi dào.

3/Rau xanh (đặc biệt là các loại rau xanh đậm và loại rau nhiều lá)

Đó là nguồn cung cấp sắt và kẽm chủ yếu, sắt giúp cho da có đủ lượng oxy cần thiết và kẽm giúp ngăn ngừa mụn cho da. Ăn rau xanh hàng hay kết hợp cùng một cốc sinh tố tươi bạn sẽ có được làn da ưng ý.

4/Trà xanh

cong-dung-tri-benh-ung-thu-cua-tra-xanh-1

Thức uống này có chứa polyphenol – đặc tính chống viêm nhiễm. Một cốc trà xanh không chỉ bổ sung nước cho cơ thể, chống mất nước mà là một cách cung cấp chất chống oxy hóa và chống viêm hữu hiệu cho da.

Đây cũng có thể trở thành loại kem dưỡng da, kem chống nhăn, chống quầng thâm mắt hiệu quả và được coi là loại kem chống nắng hữu hiệu mà đơn giản nhất.

5/Nước

Nước là thực phẩm tốt nhất cho da của bạn. Tuy nhiên chỉ tính đến nước đóng chai hoặc nước lọc ở dạng tinh khiết thui nhé, loại trừ nước sô-đa hoặc nước tăng lực. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo rằng uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày nhé để làn da của bạn đẹp hơn.

6/Quả bơ

Quả bơ giàu vitamin B, E, A và tinh dầu có tác dụng chống viêm da hữu hiệu. Nó cũng góp phần xoa dịu những làn da tấy đỏ, bị dị ứng hoặc làn da quá bẩn đấy. Thậm chí, bạn có thể kết hợp bơ với sữa chua và một số loại quả khác để làm mặt nạ dưỡng da cho da để bảo vệ các axit chống lại sự ôxy hóa, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, giúp làn da tươi sáng và căng hơn.

7/Xoài

xoai

Xoài cũng có tên trong danh sách này vì giàu vitamin A. Đây là loại trái cây sẽ góp phần cứu nguy cho các tế bào da của bạn mỗi khi bạn bị khô da, nứt nẻ hoặc chóc vẩy da từng mảng. Trái cây này chứa 70 calo và là loại quả lý tưởng cho các kế hoạch giảm cân của bạn

8/Hạnh nhân

Vitamin E có trong hạnh nhân giúp làn da ẩm từ bên trong. Nó cũng bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và những biểu hiện của làn da lão hóa sớm. Ăn quả hạnh nhân có thể giúp bảo vệ tế bào da mặt của bạn tốt nhất của mình trong nhiều năm.

9/Pho mát làm từ sữa gạn kem

Ngoài canxi, pho mát làm từ sữa đã gạn kem rất tốt cho da. Nó là khoáng chất cần thiết cho một làn da trẻ trung, khỏe khoắn và rực rỡ.

10/Chanh và quả Kiwi làm nước da sáng tự nhiên

Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng chanh hỗ trợ gan và thận giúp cơ thể khỏe mạnh và một cốc nước Kiwi ép chứa nhiều vitamin C cao sẽ làm giảm nếp nhăn trên da mặt.

11/Gừng chống viêm nhiễm

Gừng không chỉ là một món gia vị tuyệt vời để thêm vào món salad hay các món xào, nó còn có tác dụng chống viêm nhiễm. Mụn và vẩy nến có thể sẽ làm cho da bạn sưng phồng và đỏ. Đó là dấu hiệu của sự viêm nhiễm. Hãy thái vài lát gừng mỏng vào món ăn, bạn sẽ có thể ngăn chặn dấu hiệu này.

Nguồn: my pham Uriage Viet Nam