Cách chăm sóc làn da mịn màng với thực phẩm thiên nhiên

Bạn có yêu thích cách làm đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên không? Hãy tham khảo ngay cách chăm sóc làn da mịn màng với thực phẩm thiên nhiên sau đây nhé.

Cà chua

organic vine tomatoes, studio shot

Cà chua là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp chăm sóc làn da của bạn. Cà chua rất giàu vitamin C, giúp tăng sản xuất collagen và vì vậy giữ cho làn da săn chắc và trẻ trung. Trong cà chua còn chứa lycopene, giúp kích thích tuần hoàn máu ở da.

Mỡ cá

Mỡ cá như cá hồi và cá ngừ chứa các axit béo omega-3 không chỉ rất tốt cho tim mạch mà còn cho cả làn da của bạn. Axit béo omega-3 có trong mỡ cá thúc đẩy việc sản xuất collagen, giúp da đàn hồi và trở nên săn chắc. Chất này còn giúp giảm viêm và các vết sưng trên da.

Nho đỏ

Nho đỏ có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ đã được chứng minh có thể chống lại chứng viêm da và các bệnh ngoài da, như eczema và bệnh vẩy nến. Chất chống oxy hóa trong nho đỏ còn có khả năng ngăn ngừa dị ứng, chống lão hóa và các nếp nhăn trên ca.

Lựu

Lựu là một loại hoa quả cực kỳ tốt để làn da trở nên mịn màng. Một vài ly nước ép lựu mỗi ngày có thể giúp cho làn da của bạn được cải thiện đáng kể. Trong quả lựu có chứa chất chống oxy hóa polyphenol có khả năng chống lại các dấu hiệu lão hóa, giữ cho làn da sạch sẽ và mang lại vẻ hồng hào khỏe mạnh cho làn da của bạn.

ot-dep-da-1

Ớt vàng và ớt xanh

Ớt vàng và ớt xanh là một loại thực phẩm với một số đặc tính chăm sóc da rất tốt. Những phụ nữ ăn nhiều ớt vàng và ớt xanh sẽ có ít nếp nhăn ở trên da hơn, đặc biệt là vùng da xung quanh mắt. Điều này có thể là do các carotenoid được tìm thấy trong ớt làm giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ là một trong những món ăn vặt lành mạnh nhất mà còn là một thực phẩm tuyệt vời giúp xoá bỏ mụn trứng cá. Hạnh nhân cung cấp một lượng đáng kể selen và kẽm, mà nếu thiếu có thể là một nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về da. Hạnh nhân cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Thêm vào đó, các Vitamin E có trong hạnh nhân là dưỡng chất tuyệt vời nhất để làn da của bạn trở nên mịn màng.

Cải xoong

Cải xoong có chứa mangan, kali, beta-caroten và các chất chống oxy hóa. Điều này có nghĩa là cải xoong sẽ giúp nuôi dưỡng da và lọc rửa chất lỏng dư thừa và các độc tố khỏi cơ thể.

Củ cải đường

Củ cải đường là một thực phẩm tốt cho việc chăm sóc da mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống của mình. Trong củ cải đường có chứa một lượng cao vitamin A và E, cũng như natri, canxi và kali, tất cả đều là những dưỡng chất cần thiết cho làn da của bạn. Củ cải đường cũng được biết đến như một chất tẩy rửa cơ thể giúp loại bỏ độc tố ra khỏi da và cơ thể.

Nguồn: lamdeponline.vn