Cách chọn kem trị mụn hiệu quả cho da nhờn

Da nhờn là loại da dễ bị nổi mụn nhất, vì thế bạn cần có phương pháp chăm sóc da và điều trị mụn phù hợp. Hiện nay, có rất nhiều loại kem trị mụn hiệu quả cho da nhờn. Nhưng để lựa chọn được một sản phẩm tốt là điều không dễ dàng. Bài viết sau đây, mình sẽ liệt kê một số đặc tính của da nhờn, chế độ chăm sóc cho da nhờn khi bị mụn và hướng dẫn bạn chọn kem trị mụn hiệu quả cho da nhờn.

Một số đặc tính của da nhờn:

  • Bề mặt da trở nên trơn nhờn.
  • Bề mặt da thường dày và không mịn.
  • Lỗ chân lông to, nhìn thấy rõ.
  • Sau khi rửa mặt xong cảm thấy sạch mịn hơn.
  • Da mặt thường bóng vào buổi trưa.

kem-tri-mun-hieu-qua-cho-da-nhon

Sở dĩ da nhờn dễ bị mụn là vì tuyến bã nhờn dưới da hoạt động liên tục, tiết dầu quá mức cho phép, khi không được làm sạch thường xuyên sẽ làm lỗ chân lông tắc nghẽn, tạo điều kiện thuận lợi để cho vi khuẩn hoạt động, dẫn đến viêm nhiễm và nổi mụn.

Da bị nhờn rít chủ yếu là do rối loạn nội tiết tố ở tuổi dậy thì, sắp tới kỳ kinh hoặc tâm lý, chế độ ăn nhiều chất mỡ, đường, thiếu vitamin, thức khuya, uống thuốc kháng sinh, bệnh tật.

Dưới đây là một số cách giúp chăm sóc làn da dầu nhờn của bạn

1. Rửa mặt đúng cách

cham-soc-da-nhon-voi-kem-tri-mun-hieu-qua

  • Làn da nhờn thường có mụn và da không sáng, vì thế để trị mụn nó cần phải được rửa sạch thường xuyên, 2 – 3 lần/ ngày.
  • Rửa mặt nhiều khiến lớp dầu tự nhiên trên da bạn bị loại bỏ, từ đó kích thích da tiết ra nhiều chất nhờn hơn gây khó chịu cho bạn.
  • Không dùng xà bông để rửa mặt vì sẽ làm cho da bị mất nhờn và khô rát, tránh dùng những thực phẩm béo, nhiều mỡ vì dễ sinh nhiệt gây ra mụn.

2. Chế độ ăn uống lành mạnh

  • Cắt giảm đường và loại bỏ các loại chất béo bão hòa cũng như dầu mỡ chiên đi chiên lại trong thực đơn hàng ngày của bạn.
  • Nên uống ít nhất 6 cốc nước mỗi ngày (khoảng 2 lit). Tránh ăn vặt và các loại đồ ăn nhanh quá nhiều.
  • Ăn thật nhiều rau củ và trái cây tươi và các loại axit béo an toàn để ngăn ngừa mụn đồng thời giúp da mịn màng, khỏe mạnh và giảm tiết nhờn.

3. Nói không với rượu và những đồ uống chứa cồn

cham-soc-da-nhon-khi-bi-mun

Với các đấng mày râu thì rượu bia đã quá quen thuộc. Tuy nhiên việc uống nhiều rượu, bia và những đồ uống có cồn sẽ khiến da bạn bị khô, dễ nhăn nheo và thiếu sức sống.

Như vậy sử dụng những đồ uống có chứa cồn vừa không làm cho da bạn bớt nhờn mà còn trở nên nhờn nhiều hơn đấy! Nếu thức khuya, café và thuốc lá là những tác nhân gây mụn rất nhanh.

4. Trang điểm đúng cách

Không nên trang điểm quá đậm hoặc sử dụng quá nhiều mỹ phẩm, vì chúng sẽ làm bít lỗ chân lông và mụn dễ hình thành, cũng như tình trạng mụn nặng hơn. Nếu trang điểm thì hãy chọn loại không có chứa chất dầu, chỉ dùng một lớp mỏng và tẩy trang cẩn thận. Trong quá trình da có mụn để mụn không nổi dày hơn và giảm nguy cơ bị sẹo, vết thâm, bạn nhớ hạn chế nặn mụn, không dùng tay bẩn sờ lên da mặt.

Lựa chọn kem trị mụn hiệu quả nhất cho da nhờn?

Hiện nay, trên thị trường có hàng trăm loại kem trị mụn được bán ở rất nhiều nơi, từ các hiệu thuốc tây, đến siêu thị, chợ… và các trang bán hàng trên mạng, điều này tạo điệu kiện thuận lợi để người tiêu dùng dễ dàng trong việc chọn mua. Tuy nhiên, không phải loại kem trị mụn hiệu quả cho da nhờn nào được rao bán cũng mang lại kết quả cao, đảm bảo an toàn và không gây lệ thuộc.

Chính vì vậy, để chọn được một kem trị mụn hiệu quả nhất cho da nhờn bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc, xuất xứ, thành phần và xem thử có ai đã sử dụng chưa, họ nói gì về sản phẩm đó. Tốt nhất, bạn chỉ nên chọn mua những loại kem trị mụn có thành phần chiết xuất hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên, của các thương hiệu uy tín và có giấy chứng nhận an toàn của các cơ quan chức năng.

lua-chon-kem-tri-mun-hieu-qua-cho-da-nhon

Kem trị mụn Sakura là một trong những sản phẩm kem trị mụn dành cho da nhờn chất lượng và hiệu quả, được các chuyên gia da liễu khuyên dùng để nhanh chóng loại bỏ mụn.

Với thành phần 100% từ thiên nhiên, trên dây chuyền công nghệ tiên tiến đến từ Nhật Bản kem trị mụn Sakura  trị và ngăn ngừa tận gốc tất cả các loại mụn: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.

Đồng thời, các dưỡng chất có trong kem trị mụn Sakura còn xóa sạch vết thâm do mụn để lại, điều tiết lượng chất nhờn dư thừa, giúp kháng viêm hiệu quả và se khít lỗ chân lông cho bạn làn da căng mịn. Sử dụng kem trị mụn Sakura đều đặn hàng ngày kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và lối sống khoa học, chỉ sau thời gian 2-4 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Xem thêm một số loại kem trị mụn hiệu quả khác TẠI ĐÂY.

Trên đây là một số phương pháp giúp bạn chăm sóc da nhờn bị mụn hiệu quả và cách chọn kem trị mụn hiệu quả dành cho da nhờn. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích và các bạn sớm lấy lại làn da mịn màng, hết mụn nhé.

Chúc các bạn thành công!