Cách chọn son môi phù hợp cho các nàng

Bạn đã biết cách chọn son môi phù hợp với khuôn mặt, dáng môi, màu da của mình chưa? Hãy tham khảo ngay cách chọn son môi phù hợp cho các nàng sau đây nhé.

• Mách bạn cách đánh son lòng môi đẹp mê hồn

Chọn màu son phù hợp

Nếu môi bạn hơi mỏng thì bạn nên chọn các màu son nhẹ nhàng, tươi sáng như hồng cam, hồng đào và hồng phớt. Còn nếu bạn sở hữu một đôi môi đầy đặn thì sẽ cực kỳ thích hợp để sử dụng các màu rực rỡ thuộc tone đỏ, chúng sẽ làm bạn trông thật nổi bật và quyến rũ. Đối với những bạn có đôi môi sậm màu, thì son có sắc ánh kim sẽ giúp bạn che khuyết điểm này và mang đến cho bạn đôi môi thật rạng rỡ.

Có một nguyên tắc mà bạn nên biết đó là chọn màu son phải tương đồng với màu da. Nếu bạn sở hữu một làn da trắng hồng, thì những màu son thuộc tone hồng như hồng cánh sen, hồng anh đào…nên là ưu tiên hàng đầu khi bạn lựa chọn. Những người có làn da sậm màu sẽ thích hợp với son có tone nâu như nâu đỏ, nâu gạch, hồng cam hay đỏ gạch, chúng sẽ tôn lên nét gợi cảm cho đôi môi bạn.

xu-huong-mau-son-nam-2016-5

Cách thử son

Nếu bạn là người mới bắt đầu trang điểm, và vẫn chưa tìm được màu son thích hợp thì hãy thử màu son trước khi mua. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen thử son trên da mu bàn tay, đây không phải là cách tốt để chọn màu son vì màu da trên mu bàn tay không hề tương đồng với da môi. Bạn cũng không nên thử trực tiếp son lên môi, trước hết về vấn đề vệ sinh và hơn nữa, môi bạn có thể bị dị ứng với các thành phần trên thỏi son lạ. Cách tốt nhất là hãy thử son trên đầu ngón tay trỏ vì lớp da trên đấy có màu hồng tự nhiên tương đối giống với màu da môi, sẽ cho kết quả thật hơn.

Nêu lưu ý rằng những màu son đỏ thẫm, xanh đen là những nguyên nhân nhanh nhất khiến bạn trông trở nên già đi rất nhiều, đó là chưa nhắc đến việc nhìn rất đáng sợ. Hãy dùng tone màu đỏ tươi, hồng đào hoặc cam nếu bạn muốn có vẻ ngoài tươi tắn trẻ trung và xinh đẹp hơn.

Cách chọn son chất lượng

Điều kiện tiên quyết khi chọn son nói riêng và mỹ phẩm nói chung là hạn sử dụng, ngoài ra bạn có thể áp dụng một mẹo nhỏ sau đây để thử độ chì có trong son: hãy thoa một lớp son lên mu bàn tay, sau đó dùng đồ trang sức bằng vàng tây (như nhẫn, vòng đeo tay…) chà xát nhiều lần lên lớp son đó. Nếu như son không bị đổi màu hoặc chỉ chuyển sang hơi sẫm một chút thì chứng tỏ lượng chì trong son ở mức vừa phải, có thể chấp nhận được. Nhưng nếu son chuyển hẵn sang màu sẫm, đen tức là hàm lượng chì rất cao, sử dụng lâu dài sẽ làm cho môi bạn thâm, sậm màu thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, son chất lượng tốt là khi thoa lên môi vẫn giữ được màu sắc ban đầu, có hương thơm dễ chịu, cho cảm giác mềm và mịn trên môi. Trường hợp son vẫn còn hạn sử dụng nhưng lại bị tình trạng tươm nước (xuất hiện những hạt nước nhỏ lấm tấm trên bề mặt son) thì chứng tỏ nó có thể bị oxy hóa hoặc bảo quản trong môi trường ẩm, không nên mua về sử dụng vì chất lượng thấp.

Khi chọn mua son, hãy nhớ lưu ý chỉ số chống nắng của son, nên mua những loại son có chỉ số chống nắng SPF 18 trở lên, giúp bảo vệ đôi môi của bạn trước tác hại của tia cực tím. Một thỏi son chỉ nên sử dụng trong vòng 6 tháng, cho dù vẫn còn sử dụng được.

Cách giữ màu son lâu phai

Tất cả các thương hiệu đều PR rằng son của họ lâu phai, bền màu, tuy nhiên thực tế không hẳn luôn đúng như thế. Muốn son môi bền màu bạn có thể thử 2 cách sau:

  • Dùng giấy thấm, sau khi thoa son, dùng giấy thấm đặt lên và mím môi lại, việc này giúp lấy bớt đi lượng son thừa trên môi vừa định hình son, giúp lưu giữ son khá lâu.
  • Trước khi thoa son nên phủ ít phấn nền lên môi, nó sẽ giúp son môi bền màu hơn.

Việc tẩy tế bào chết cho môi cũng rất quan trọng, nó giúp cho bạn có một đôi môi mềm mại, dễ dàng cho việc đánh son và giữ màu son. Vì thế tốt nhất bạn nên tẩy tế bào chết cho môi 2 lần/tuần và chăm dùng son dưỡng mỗi tối. Chúc bạn chọn được son phù hợp và có được một làn môi xinh.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đánh son môi đẹp tự nhiên và không trôi

Nguồn: linhmakeup.com