Cách giữ lớp trang điểm lâu trôi cực đơn giản cho các nàng

Làm sao để giữ lớp trang điểm lâu trôi là điều mà không phải cô nàng nào cũng biết được, nhất là với những cô nàng có làn da dầu. Với những chia sẻ về cách giữ  lớp trang điểm lâu trôi dưới đây sẽ là những mẹo nhỏ nhỏ mà lại có lợi ích to to cho các cô gái để giữ lớp trang điểm đấy nhé! Nào cùng tìm hiểu xem đó là những mẹo gì nhé!

Chuẩn bị trước khi trang điểm

Đây là khâu quan trọng để giữ lớp trang điểm ở lâu trên mặt nhưng do vội vã hoặc thiếu sự hiểu biết, bạn thường bỏ qua khâu này.

Trong khâu chuẩn bị, điều ghi nhớ đầu tiên là luôn luôn tẩy trang trước khi đi ngủ. Sau khi ngủ dậy, rửa sạch mặt và chấm nhẹ nước hoa hồng lên da. Sau đó, thoa huyết thanh hoặc kem dưỡng. Để da hấp thụ các sản phẩm dưỡng trong một thời gian ngắn (chẳng hạn trong bữa ăn sáng). Nhờ đó, da sẽ “tiếp nhận” các sản phẩm trang điểm tốt hơn.

Cố định lớp nền

Cách giữ lớp trang điểm lâu trôi

Cách giữ lớp trang điểm lâu trôi

Mặc dù bạn đã tỉ mỉ trang điểm, nhưng chỉ đến đầu giờ chiều, lớp phấn đã trôi tuột. Nguyên nhân là do lớp phấn nền không đủ dính để giữ các lớp trang điểm khác

Để thoát khỏi tình trạng này, bạn nên chọn kem nền dạng lỏng – có độ dính cao và phù hợp với mọi loại da. Tốt nhất nên sử dụng cọ để đánh kem nền bằng cách nhúng phần đuôi lông cọ vào chất lỏng. Quét nhẹ nhàng cọ qua trái và qua phải.

Sau khi bôi cần kiểm tra cẩn thận để không có dấu lông cọ trên mặt, đồng thời dùng miếng bọt biển trang điểm vỗ đều cho kem thấm sâu vào da. Nếu không có bọt biển thì bạn có thể dùng tay, nhưng đừng ấn mạnh mà chỉ vỗ nhẹ nhàng để tránh in lại dấu tay trên lớp nền.

Sau khi thoa kem xong, để khô da mặt trong chốc lát. Tiếp đó, quét nhẹ một lớp phấn phủ ra ngoài để cố định lớp kem nền.

Thoa phấn trước khi đánh màu mắt

Sau khi đánh, phấn mắt sẽ dần mờ đi trong ngày. Bạn sẽ mất thêm thời gian “tút” lại hoặc bỏ quên lớp phấn mắt đã trôi tuột.

Mẹo nhỏ để bạn giữ lớp phấn mắt được lâu là trước khi đánh màu mắt hãy chấm nhẹ một chút phấn phủ lên bầu mắt.

Sử dụng mascara không thấm nước

Cách giữ lớp trang điểm lâu trôi

Cách giữ lớp trang điểm lâu trôi

Mascara là vật dụng trang điểm không thể thiếu. Tuy nhiên, trong cả ngày , mascara có thể bị lem ra ngoài mắt.

Để tránh những vết lem này, bạn nên chọn loại mascara không thấm nước (waterprool).

Một lưu ý nữa là khi chải mascara, hãy cố gắng chải sát từ chân lông mi cho tới đầu lông mi và chải cong theo hướng hất lên trên, việc làm này sẽ khiến hàng lông mi của bạn trông dài và dày hơn rất nhiều.

Thêm vào đó, hãy tô màu cho mắt và uốn mi cong trước khi chải. Hiệu quả sẽ tăng thêm nhiều lần.

Đôi môi gợi cảm nhờ chổi đánh son

Để giữ màu son được bền trên môi, hãy thoa son dưỡng trước khi trang điểm khoảng 5 phút. Tuy nhiên, để tránh bị nhạt màu, không được đánh trực tiếp son môi lên lớp son dưỡng. Dùng khăn giấy dặm bớt rồi mới bắt đầu thoa son. Tránh đánh phấn phủ lên môi vì môi sẽ khô và màu son sẽ kém tươi.

Dù với son môi hay son nhũ, một chiếc chổi đánh son luôn được khuyên dùng vì nó vừa tiết kiệm son lại tạo màu hiệu quả hơn so với việc đánh thắng lên môi.

Cách bạn có xem cách trang trang điểm cho da dầu để biết thêm cách trang điểm phù hợp với làn da của mình nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công cách giữ lớp trang điểm lâu trôi trên đây nhé!

Xem thêm:

Hướng dẫn trang điểm dự tiệc cho nàng luôn nổi bật

Mẹo giúp các bạn có lớp trang điểm tự nhiên nhất