Cách làm đậu phụ xốt cà ngon và đẹp mắt

Đậu khuôn hay còn gọi là đậu phụ, nó là nguyên liệu phổ biến để chế biến món ăn đặc biệt là đối với các món chay. Không chỉ vậy nhờ đặc tính thanh diệu của nó công dụng niếu giữ nết trẻ đẹp cho phái nữ rất hiểu quả. Sau đây tôi sẽ giới thiệu 1 trong những món ăn phổ biến sự dụng đậu phụ làm nguyên liệu chính nhé!

dk1

Đây là một món chay đặc biệt phù hợp cho các ngày đầu tháng.

Nguyên liệu:

  • 400-500g đậu phụ, cắt miếng vừa ăn.
  • 200-300g cà chua, rửa sạch, bỏ núm, cắt ngang .
  • 100g hành tây, bóc vỏ, thái lát.
  • 3-5 củ hành củ, bóc vỏ, thái mỏng .
  • 3-4 cây hành lá, bỏ rễ rửa sạch, cắt khúc dài 2 cm.
  • 5-7 lá mùi tàu, rửa sạch, thái nhỏ ( tuỳ thích).
  • 20-30g thịt ba chỉ, rửa sạch, thái miếng mỏng 2mm, ướp gia vị, hạt tiêu vừa xay
  • Ớt cay, thái miếng (bỏ hạt tuỳ thích).
  • Nước mắm, gia vị, dầu ăn và một chút đường (phòng cà chua bị chua quá thì cho và để dịu bớt đi).

Cách nấu:

Bắc chảσ lên bếp và cho nửa lít dầu vào đun thật già, đến khi thấy tăm sủi lên tức là dầu đã nóng, bạn từ từ thả từng miếng đậu đã tẩm qua bột năng vào chảo. Trong quá trình rán đậu, bạn chỉ nên lật đậu 2-3 lần để đảm bảσ đậu vàng đều. Tránh việc lật quá nhiều sẽ khiến đậu nát, lâu vàng, lật quá ót sẽ khiến đậu bị cháy hoặc khô.

Khi quan sát đậu thấy có màu vàng đều thì bạn có thể vớt đậu ra đĩa, để riêng. Tùy vào sở thích của gia đình mà bạn có thể rán đậu vàng giòn hay chỉ hơi vàng, vừa tói mà thôi.

Dùng 1 chiếc chảσ khác, lấy 1 chút mỡ vừa rán đâu để phi thơm hành khô nên rồi đổ hành tây và cà chua cùng các loại gia vị: mì chính, bột ngọt, bột canh vào đảσ cho đến khi 1 nguyên liệu này chín thành hỗn hợp sền sệt thì bạn thêm lưng bát con nước và 1 thìa bột năng vào và đun sôi trở lại.

Sau khi cảm thấy nước sốt đã đủ độ quánh và có vị vừa ăn, bạn có thể cho hành hoa vào và tắt bếp. Sau đó từ từ đổ nước sốt lên trên đĩa đậu rán trước đó, bạn chú ý đổ sao cho nước sốt trải đều trên các miếng đậu. Sau đó đặt bông ớt thái hoa và rau thơm vào đĩa đậu trang trí sao cho đẹp mắt.

dau-phu-sot-ca-chua1

Mong rằng với cách làm đậu phụ xốt cà sẽ giúp cho bữa ăn của gia đình bạn thêm sự đặc sắc trong bữa ăn.

Không chỉ với cách nấu lẩu nấm không thể thiếu nguyên liệu chính là đậu khuôn , nó là 1 món ăn khá ngon bạn có thể tham khảo cách chế biến món này tại đây.

>> Mẹo làm xíu mại sốt cà đơn giản mà lại ngon