Cách làm gà nướng muối ớt vừa cay vừa ngon

Từ thịt gà chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn giúp cả gia đình không bị ngán khi phải ăn đi ăn lại một món. Hôm nay, mình xin mách bạn cách làm gà nướng muối ớt đơn giản nhưng lại cho gia đình một bữa cơm ngon miệng.

1. Nguyên liệu chuẩn bị (cho 4 người ăn) :

– Gà : Chọn loại gà ta con nhỏ tầm 1,5 kg gà còn non nướng là ngon nhất. Hoặc có thể làm từ đùi gà mua ẵn ngoài siêu thị cũng được nhưng nên chọn mua gà quê sẽ ngon hơn.

–  Ớt tươi, muối, hạt nêm, đường, bơ, mật ong, hành tây tím, bắp cải tím. rau răm, rau sống các loại.

ga-nuong-muoi-ot-2

2. Các bước thực hiện món ăn

– Gà làm sạch bỏ hết nội tạng, chặt đôi con gà ra để khi nướng dễ chín. Sau đó thấm khô gà bằng khăn sạch, lưu ý phải thấm thật khô.

– Ớt băm nhỏ trộn với muối và gia vị  hạt nêm tạo thành một hỗn hợp.

– Sát đều hỗn hợp vừa làm được lên toàn bộ gà và để trong vòng 2-3 tiếng cho ngấm gia vị.

– Hành tím bóc bỏ sau đó rửa sạch, thái sợi ngâm dấm và đường khoảng 16 phút rồi vắt hết nước bỏ vào tủ lạnh.

– Bắp cải tím rửa sạch, thái sợi cho vào tủ lạnh.

ga-nuong-muoi-ot-3

– Khi gà đã bắt đầu ngầm gia vi sau 2-3 tiếng tiến hành làm nóng lò nướng sau đó quét thật đều bơ và mật ong lên thân gà rồi cho vào lò nướng.

– Trong quá trình nướng lưu ý để ý khi nào gà chín vàng da và có mùi thơm là được, không nên nướng già quá gà sẽ khô và không ngon. Khi gà đã chín lấy ra khỏi lò và chặt gà bầy lên đĩa.

– Trải rau răm trong lòng đĩa, đặt miếng đùi gà nướng lên trên, trải hỗn hợp rau bắp cải, hành tây ớt sừng viền quanh miến gà. Trang trí lá rau húng. Dọn với tương ớt.

– Rau cả tím và hành tây trộn đều với nhau để ăn kèm với gà nướng.

Món này ăn ngay sau khi vừa lấy từ tủ ra là ngon nhất, có thể ăn với cơm hoặc dùng làm mồi nhậu cũng rất ngon.

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.

Chúc bạn thành công!