Cách làm món bắp bò hầm thái miếng thơm ngon đậm đà

Để làm món bắp bò hầm, bạn cần:

– 1kg thịt bắp bò

– Gia vị hầm bắp bò: 1 thanh quế, 2 nhánh hoa hồi, 1 lá nguyệt quế khô

– 100g tương bần (tương hột)

– 30ml nước tương

– 3 củ gừng

– 5 nhánh hành lá

– 1l nước hầm xương

Bapboham_sp02-3228f

Cách làm món bắp bò hầm như sau:

Bước 1:

– Đầu tiên, bạn rửa sạch bắp bò, cắt thành từng khối lớn rồi luộc sơ trong nước sôi. Sau khi luộc, bạn chần lại thịt bằng nước lạnh.

Bước 2:

– Đun nóng nước hầm xương trong 1 nồi lớn, sau đó bỏ thêm gói gia vị hầm thịt bò vào. Đợi nước sôi sủi tăm thì thêm lần lượt gừng băm nhỏ, hành lá, sốt tương đậu nành vào nồi nước hầm.

Bước 3:

– Đun đến khi nước sôi trở lại thì thả phần bắp bò đã luộc sơ vào, mở lửa lớn trong vòng 30 phút. Sau đó, bạn cần hạ nhỏ lửa và tiếp tục hầm bắp bò trong 1 tiếng 30′ cho đến khi chín nhừ.

Bước 4:

– Vớt bắp bò đã chín ra để nguội và cất vào tủ lạnh một lúc cho thịt săn lại. Bước này sẽ giúp thái bắp bò dễ dàng hơn. Cuối cùng, bạn thái thịt thành lát ra là có thể thưởng thức được rồi.

– Với phần nước hầm, bạn vớt phần gia vị đã bỏ vào lúc ban đầu, sau đó có thể dùng như một món canh súp hoặc để nguội rồi cất tủ lạnh dành cho lần hầm bắp bò tiếp theo cũng rất ngon.

Từng lát bắp bò đậm đà gia vị ăn cùng cơm trắng mới nấu nóng hổi thì trên cả tuyệt vời đấy!

Món bắp bò hầm này có thể ăn kèm với cơm hoặc để mời gia đình lai rai trong bữa nhậu đều được.

Làm thêm một phần nước chấm “chất lượng” nữa để ăn kèm với bắp bò thôi nào!

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.