Cách Làm Món Ngô Chiên Thơm Ngon

Ngô chiên là một món ăn vặt không phân biệt tuổi tác, dễ dàng lấy lòng người bằng sự hấp dẫn bên ngoài, bởi lớp bột xù vàng ươm cuốn hút, cùng hương thơm nồng nàn đặc  trưng hòa quyện cùng vị bơ thơm ngon béo ngậy thì chắc hẳn sẽ không ai có thể cưỡng lại mùi vị và màu sắc mà Ngô chiên mang tới. Để tiết kiệm chi phí và tiềm kiếm thú vui trong bếp núc. Hãy cùng tụi mình thử tài làm món Ngô chiên ngay tại bếp gia đình. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi nhận được nhiều sự quan tâm của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là các nhóc tì của mình.

Nguyên liệu – cách làm món ngô chiên:

  • Ngô ngọt: 1 túi ( bạn có thể dùng ngô tươi thay cho ngô hộp )
  • Bột sư tử (lion)
  • Bột bắp, bột chiên giòn, bột năng (có thể thay bằng 1 gói bột chiên giòn )
  • Bơ vàng: 3 thìa ( có thể giảm lượng bơ nếu bạn ko thích quá béo ^O^)
  • Trứng gà: 1 quả
  • Hạt nêm – Dầu ăn – Muối tinh- Đường.
Cách làm món ngô chiên - nguyên liệu

Cách làm món ngô chiên – nguyên liệu

Thực hiện thôi nào:  ( >v^ )

Chuẩn bị Ngô để chiên: 

  • Nếu dùng ngô hộp thì chỉ việc đổ ngô ra, để cho ráo nước. 
  • Nếu dùng ngô tươi thì bạn bẻ bắp ngô làm đôi và tẽ hạt, rửa sơ qua cho ngô ra bớt mày (ko cần quá kĩ vì khi trộn bột và rây bột thì mày ngô sẽ tự tách ra), sau đó đun sôi nước với vài thìa đường và chút muối, cho ngô vào luộc, sôi khoảng 2-3 phút thì trút ngô ra rổ, nhanh tay xả qua nước lạnh cho hạt ngô mọng, để cho ráo. Nếu thích ngô chiên có vị đậm đà thì nhân lúc ngô vẫn còn nóng, bạn có thể rắc vào ít hạt nêm nhé.
    Cách làm món ngô chiên - ngô tách hạt

    Cách làm món ngô chiên – ngô tách hạt

    Chuẩn bị bột để chiên ngô:

    • Bột sư tử (lion), bột ngô, bột chiên giòn, bột năng mỗi thứ một chút pha theo tỉ lệ 1:1 (trừ bộ sư tử chỉ cần 1 ít) trộn đều. Có thể trộn sẵn một lần theo tỉ lệ trên để dùng dần, bảo quản trong hộp hoặc nilon kín là được. Trường hợp không có đầy đủ các loại bột trên, bạn chỉ cần dùng bột chiên giòn cũng được.

    Cách chiên ngô:

    • B1: Tách lấy lòng trắng trứng, đánh tan, thay vì lòng đỏ như trước kia để tránh hiện tượng bị sủi bọt. trộn đều với ngô rồi đổ vào rá có mắt nhỏ để trứng còn thừa sẽ chảy bớt qua các lỗ trên rổ và dùng tay trộn đều, tránh bị quá nhiều khiến ngô ướt,mau ỉu và bám nhiều bột gây lãng phí.
    • B2: Sau đó cho ngô vào bát, đổ bột vào trộn cho bột bám đều từng hạt ngô, dùng rổ lỗ to rây cho rơi hết bột thừa, các mày ngô còn sót cũng sẽ rơi ra theo.
    • B3: Đun dầu nóng già rồi đổ ngô vào chiên. Để ngô chiên giòn, không bị rời bột ra, bạn nên cho ngô vào và để yên đó 1 lát cho lớp bột chín rồi mới dùng đũa đảo, tránh đảo ngay vì bột dễ bị rơi hết ra lắng xuống dưới đáy chảo.
    • B4: Chiên đến khi lớp vỏ vàng giòn, căng phồng là được, nếu muốn món ngô thêm thơm ngậy thì xắt miếng bơ nhỏ cho vào chảo khi sắp vớt ngô ra, hoặc ngay khi vớt ngô ra nhanh tay cho miếng bơ vào xóc đều ( Do bột rất nhanh chín nên bạn phải canh để vớt ngô ra đúng lúc ^^ )

      Cách làm món ngô chiên - chiên ngô

      Cách làm món ngô chiên – chiên ngô

    • B5: Ngô chiên xong vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho ráo bớt dầu, ăn nóng với tương ớt hoặc tương cà đều ngon tuyệt cú mèo   
      Cách làm món ngô chiên - thành phẩm

      Cách làm món ngô chiên – thành phẩm

      . Món ăn vặt này sẽ đặc biệt hấp dẫn trong những ngày mưa, hoặc có thể dùng như một món khai vị trong lúc chờ món chính. Chúc các bạn thành công và thưởng thức ngon miệng nha! ( ^O^ ).

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.