Cách làm sạch da mặt đúng cách tại nhà không bị mụn trứng cá

Cách làm sạch da mặt như thế nào mới gọi là đúng cách? Có bạn nữ nào trả lời được cho câu hỏi này không? Nếu vẫn chưa có đáp án cho riêng bản thân, mời các bạn theo dõi bài viết này nhé! Dưới đây, mình sẽ bày cho các bạn 4 bước trong cách làm sạch da mặt tại nhà để hạn chế mụn trứng cá ở mức thấp nhất.

Cách làm sạch da mặt đúng cách tại nhà không bị mụn trứng cá

Cách làm sạch da mặt đúng cách tại nhà không bị mụn trứng cá

Bước 1: Dù không makeup thì chúng ta cũng sử dụng kem chống nắng bởi vậy tẩy trang là điều bắt buộc giúp da thực sự sạch sẽ, hết kem phấn, bã nhờn. Nên lựa chọn các loại dầu tẩy trang, sáp tẩy trang, nước tẩy trang… không chứa cồn hay hương liệu nhân tạo nhằm tránh làm khô da.

Bước 2: Sau khi tẩy trang, bạn hãy rửa qua lại bằng sữa rửa mặt để làm sạch triệt để. Trong quá trình rửa mặt phải thực hiện nhẹ nhàng, thời gian khoảng 30 giây và chỉ dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không có hạt, độ pH cân bằng (khoảng 5 đến 6) giúp da sạch sẽ mà không bị hư tổn.

Nếu bạn thuộc kiểu người da dầu, hãy sử dụng các loại sữa rửa mặt dạng gel, vì chúng giúp thấm sâu vào da mặt và loại bỏ dầu tốt hơn. Bên cạnh đó, với người da khô hoặc da nhạy cảm thì chọn sữa rửa mặt dạng kem hoặc sữa để tạo bảo vệ lớp dầu tự nhiên, tránh làn da bị khô ráp.

sử dụng các loại sữa rửa mặt dạng gel

sử dụng các loại sữa rửa mặt dạng gel

Bước 3: Mỗi tuần 1 lần vào buổi tối sau khi rửa mặt sạch sẽ bạn cần tẩy tế bào chết cho da. Việc này giúp loại bỏ tế bào chết già nua, giúp da thông thoáng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để các bước chăm sóc da sau mang lại kết quả tốt hơn, da mịn màng, tươi sáng, trẻ trung hơn. Đồng thời, tẩy tế bào chết còn ngăn ngừa tình trạng da sần sùi, khô ráp, thiếu sức sống, không đều màu. Do đó, việc sử dụng một loại mặt nạ để tẩy sạch tế bào chết an toàn là hết sức quan trọng. Mình từng dùng cách làm mặt nạ nghệ dưỡng da để hoàn thành bước thứ 3 này.

cách làm mặt nạ nghệ dưỡng da

cách làm mặt nạ nghệ dưỡng da

Bước 4: Tẩy tế bào chết xong hoặc rửa mặt bạn hãy thoa thêm lớp nước hoa hồng. Ngoài việc làm sạch sâu, loại bỏ lần nữa các chất bẩn còn sót lại thì dòng sản phẩm này còn có tác dụng cân bằng độ ẩm, giúp da mềm mại, tươi mới, khỏe khoắn, chậm lão hóa, xoa dịu tổn thương do cháy nắng và giảm hình thành mụn.

Vừa rồi là 4 bước trong cách làm sạch da mặt tại nhà mà mình muốn nhắn nhủ đến các bạn, chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 

Theo thanhnien