Cách làm sữa chua ngon bổ dưỡng ngay tại nhà

Sữa chua là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe. Với cách làm sữa chua ngon mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ mách cho các bạn cách thực hiện món sữa chua ngon và cực đơn giản ngay tại nhà nhé!

Cách làm sữa chua đặc

Các nguyên liệu cần phải có để làm sữa chua yaourt:

– Sữa chua làm giống (men): 1 hộp

– Sữa đặc: 1 hộp

– Sữa bò nước nấu chín để nguội: 2 lon

– Sữa bò nước sôi: 1 lon

– Ly để đựng sữa chua: khoảng 15 ly

Cách làm sữa chua ngon tại nhà

Cách làm sữa chua:

– Trước khi làm sữa chua thì lấy Sữa đặc khui ra đổ vào một cái nồi to

– Cho vào nồi bên trên 1 lon nước vừa đun sôi và khuấy đều

– Cho thêm vào nồi 2 lon nước đã đun sôi để nguội

– Khui 1 hộp sữa chua mua ở siêu thị và cho tiếp vào nồi

– Múc hỗn hợp trên đổ vào các lọ thủy tinh hoặc các túi nilon nhỏ vừa đủ ăn, sau đó đậy nắp lọ thủy tinh hoặc cột các đầu túi nilon lại cho thật chặt.

– Đưa các lọ thủy tinh (túi lilon) vào 1 cái nồi to (với điều kiện trong cái nồi này có phải có nắp đậy kín để giữ nhiệt độ hơi nước trong nồi khoảng 70 độ C).

– Đổ nước nóng khoảng 70 độ C vào nồi và đậy kín để sữa chua mau đông đặc lại. Sau 4h chúng ta đem vào tủ lạnh để đông lạnh và cùng nhau thưởng thức thành quả của mình nhé!

 

Cách làm sữa chua dẻo

Nguyên liệu làm sữa chua dẻo gồm có:

– Sữa tươi: 1 lít (có hoặc không đường đều được).

– Sữa đặc có đường: 1/2 hộp.

– Sữa chua cái: 1 hộp.

Cách làm sữa chua dẻo

Dụng cụ làm sữa chua dẻo gồm:

– Hũ nhựa hoặc hũ thủy tinh để đựng sữa chua (nêu không có bạn có thể sử dụng túi nilong nhỏ).

– 1 cái nồi.

– 1 cái muỗng.

Cách làm sữa chua dẻo mịn như sau:

– Bạn rửa sạch nồi và lấy 1 lít sữa tươi đổ vào trong đó rồi tiếp tục cho vào khoảng 2 muỗng sữa đặc có đường vào hòa đều lên với sữa chua (nếu bạn nào thích ăn ngọt hoặc nhạt thì có thể tăng giảm lượng sữa đặc tùy theo khẩu vị của các bạn nhé).

– Bạn đặt nồi sữa đã hòa đều lên trên bếp và bật lửa nhỏ đun cho đến khi thấy sữa trong nồi sôi lăn tăn thì bạn tắt bếp đi (vừa đun các bạn vừa khuấy đều cho hỗn hợp được hòa quện vào nhau). Sau đó các bạn đổ hỗn hợp ra một cái bát tô to và thực hiện khuấy đều để hỗn hợp được nguội bớt đi.

– Tiếp tục đổ sữa chua cái vào trong hỗn hợp ở bước 2 để cho sữa chua dễ lên men hơn rồi khuấy thật đều hỗn hợp sữa chua và sữa đặc lên để hỗn hợp được hòa quện vào với nhau (Bước này rất là quan trọng, bởi nếu như bạn khuấy kỹ thành phẩm sữa chua của bạn sẽ được dẻo mịn và thơm ngon hơn).

– Bạn cho hỗn hợp đã khuấy đều ở bước 3 đặt vào trong nồi nước ấm rồi đậy vung nồi lại thật kín và để ủ trong khoảng 5 đến 8 tiếng đồng hồ . Hoặc bạn cũng có thể đổ luôn hỗn hợp đã khuấy vào từng hũ hoặc từng túi nilong nhỏ một đã chuẩn bị sẵn rồi hãng đặt vào trong nồi nước ấm. (Bạn không nên ủ quá lâu vì nếu ủ quá lâu sữa chua sẽ không được ngon các bạn nhé).

– Sau khi bạn đã để ủ được khoảng 5 đến 8 tiếng đồng hồ, bạn lấy sữa chua dẻo ở trong nồi ra và cho vào trong tủ lạnh để sữa chua của bạn đông lại và khi thưởng thức sẽ ngon hơn.

Mong rằng với chia sẻ về cách làm sữa chua trên đây sẽ cho các bạn thêm cách làm món ăn ngon và bổ dưỡng cho bản thân cũng như gia đình nhé!

Xem thêm:

Cách làm sữa bắp giàu dinh dưỡng cho cả nhà

3 cách làm bánh flan cực ngon mà lại vô cùng đơn giản