Cách làm sữa chua ngon hơn ngoài tiệm

Sữa chua được khá nhiều người ưa thích vì công dụng tốt cho sức khỏe cũng như trong làm đẹp. Vậy làm sữa chua có khó hay không và cách làm như thế nào ? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây

Nguyên liệu và dụng cụ làm sữa chua

  1. Sữa tươi không đường: 1 lít.
  2. Sữa đặc có đường: 1 hộp.
  3. Sữa chua: 1 hộp, chọn loại lên men tự nhiên để thực hiện cách làm sữa chua ngon đúng chuẩn nhé.
  4. Nước lọc: 500ml.
  5. Thùng xốp hoặc thùng cách nhiệt để ủ sữa chua: 1 cái.
  6. Hũ thủy tinh đựng sữa chua sạch: 20 cái, bạn có thể dùng nước sôi nóng tráng qua cho đảm bảo.
  7. Dụng cụ: Nồi inox dày, thìa lớn.

sua-chua

Thực hiện cách làm sữa chua

Bước 1: Đổ 1 lít sữa tươi vào nồi inox, tiếp đó đổ hết 1 lon sữa đặc có đường vào, khuấy tan đều. Cho thêm 500ml nước lọc vào, tiếp tục khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau giúp món sữa chua ngon hơn.

Bước 2: Cho hỗn hợp này lên bếp, vặn lửa nhỏ liu riu, vùa đun vừa khuấy đều tay đến khi thấy sữa sủi bọt nhẹ là được (nhiệt độ lúc này khoảng 70 độ C nhé). Tắt bếp, cho vào nồi 1 hộp sữa chua, tiếp tục khuấy đều là bạn đã hoàn thành hỗn hợp làm sữa chua ngon rồi đấy.

Bước 3: Hoàn thiện cách làm sữa chua đơn giản mà ngon tại nhà:

– Bạn cho hỗn hợp làm sữa chua vào từng hũ đã chuẩn bị sẵn khi đang còn nóng, đậy kín nắp hũ, cho vào thùng xốp để ủ 12 tiếng, nếu bạn thích ăn chua hơn có thể ủ thêm 1 tiếng nữa là đảm bảo yêu cầu nhé, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Yêu cầu và cách thưởng thức sữa chua

  • Sữa chua sau khi làm có mùi thơm đặc trưng, sữa chua mịn, đẹp, không nổi váng, không ra nước, có vị chua vừa kết hợp vị béo, vị ngọt thanh, ăn rất ngon, không thua gì sữa chua vinamilk đâu nhé. Đặc biệt khi bạn để nghiêng hũ sữa chua sẽ không bị chảy tan ra, lúc ấy sữa chua mới đạt yêu cầu hoàn toàn.
  • Với sữa chua bạn có thể ăn riêng hay dùng kết hợp đá lạnh và một số loại trái cây khác đều rất ngon miệng, hấp dẫn, tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp làn da nữa nhé.

 

sua-chua-1

Thật đơn giản phải không ? Thế thì hãy bắt tay vào thực hiện làm sữa chua ngay nhé.