Cách làm trắng da bằng cà chua an toàn và hiệu quả tại nhà

Cà chua là một loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong các bữa ăn hằng ngày, ngoài ra cà chua còn là nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng. Sau đây, cùng tìm hiểu cách làm trắng da bằng cà chua an toàn và hiệu quả tại nhà nhé.

Cách làm trắng da mặt bằng cà chua đông đá

Đối với những người có làn da nhiều dầu, lỗ chân lông to thì sử dụng cà chua đông đá để làm trắng sáng da là một lựa chọn hoàn hảo.

Thực hiện theo các bước dưới đây:

Chuẩn bị 5 quả cà chua và 3 viên Vitamin E cùng với khay đá, rây lọc.

Rửa sạch cà chua, đem xay nhuyễn, chắt lấy phần nước cốt.

Cắt nhỏ vitamin E cho vào đánh cho tan, đổ vào các khay đá, để vào ngăn lạnh.

Sau mỗi buổi tối khi đã rửa sạch mặt, lấy một vài viên đá lăn nhẹ trên mặt.

Mỗi tuần làm khoảng 3 lần sẽ thấy hiệu quả rõ, lỗ chân lông sẽ thu nhỏ và da trở nên mềm mịn hơn rất nhiều.

Phương pháp làm trắng da bằng cà chua và đường

Đường, đặc biệt đường nâu là loại nguyên liệu được chiết xuất từ cây mía, sản xuất dưới dạng tinh thể nhỏ có khả năng tẩy tế bào chết vô cùng hiệu quả với da. Chính vì vậy khi sử dụng đường kết hợp với cà chua sẽ khiến da trở nên sạch hơn, giúp các tinh chất trong quả cà chua dễ dàng thẩm thấu qua da, có công dụng hiệu quả hơn so với việc sử dụng cà chua đơn độc. Cách làm trắng da bằng cà chua và đường được thực hiện như sau:

Chuẩn bị khoảng 2 quả cà chua chín mọng cùng với 1 thìa đường nâu.

Rửa sạch cà chua, thái thành những lát mỏng.Thoa một lớp đường lên trên lát cắt cà chua.

Rửa sạch mặt với nước hoặc sữa rửa mặt rồi đắp các lát cà chua trên mặt. Thư giãn cơ mặt khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước.

Bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da mặt khác như sử dụng toner, nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm.

Mỗi tuần chỉ nên áp dụng 2 lần.

Cách làm trắng da toàn thân bằng cà chua và tinh bột nghệ

Nghệ là một nguyên liệu vô cùng nổi tiếng trong Đông y. Nghệ có công dụng rất tốt trong việc chữa đau dạ dày, viêm loét tá tràng và bệnh trĩ. Ngoài ra hợp chất curcumin có trong Nghệ cũng rất hiệu quả trong việc làm đẹp da. Curcumin giúp kháng khuẩn, ức chế nấm, ngăn ngừa melanin, kích thích làm lành tổn thương nhanh chóng hơn. Kết hợp tinh bột nghệ với cà chua sẽ tạo nên một công thức mặt nạ dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả:

Chuẩn bị từ 4 đến 5 quả cà chua và 2 thìa tinh bột nghệ nguyên chất.

Rửa sạch cà chua, xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Cho tinh bột nghệ vào khuấy trộn thật đều tay.

Rửa mặt sạch bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông giãn nở.

Thoa hỗn hợp lên trên da mặt tạo thành một lớp màng mỏng giống như mặt nạ. Sử dụng tay vỗ nhẹ nhàng, massage thư giãn cơ mặt khoảng 10 đến 15 phút.

Sau đó rửa sạch mặt lại với nước ấm, có thể rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh để đảm bảo da hoàn toàn se khít, tránh sự xâm nhập của yếu tố gây hại.

Mỗi tuần thực hiện 2 lần sẽ thấy hiệu quả vô cùng đáng kinh ngạc.

Cách làm trắng da bằng cà chua và mật ong

Trong mật ong chứa nhiều chất béo, Vitamin và khoáng chất có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn vô cùng hiệu quả. Cùng với đó, mật ong giúp làm trắng sáng da, cung cấp độ ẩm và tăng độ đàn hồi của da. Cách làm trắng da bằng mật ong và cà chua là một biện pháp hiệu quả mà các chị em không nên bỏ qua. Chỉ cần thực hiện các bước dưới đây:

Chuẩn bị 5 quả cà chua và 3 thìa mật ong nguyên chất.

Rửa sạch cà chua, có thể bỏ hạt, thái thành những miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

Đổ ra một cái bát lớn cho mật ong vào khuấy trộn thật đều.

Rửa sạch mặt với nước ấm để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn đồng thời giúp lỗ chân lông giãn nở để dưỡng chất có thể thẩm thấu dễ dàng hơn.

Tán mỏng hỗn hợp trên lên da mặt, massage thư giãn cơ mặt từ 10 đến 15 phút. Trong thời gian này tránh co kéo, cử động mạnh có thể ảnh hưởng đến chất lượng của mặt nạ.

Sau đó bạn chỉ cần rửa sạch mặt lại với nước ấm, rửa tiếp một lần với nước lạnh để se khít lỗ chân lông, tránh bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập trở lại.

Kiên trì thực hiện mỗi tuần từ 2 đến 3 lần để thấy được hiệu quả làm trắng sáng cao nhất.

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn cho các bạn các cách làm trắng da mặt tại nhà bằng hiệu quả nhất giúp cải thiện làn da sáng khỏe. Hãy chọn cho mình 1 phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn, khỏe đẹp nhé.

Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các phương pháp này thì bạn có thể tham khảo sử dụng các loại kem dưỡng trắng da mặt tốt nhất trên thị trường nhé.

Xem thêm: Cách làm trắng da mặt tại nhà siêu cấp tốc