Cách nấu bò kho thơm ngon đúng điệu đơn giản ngay tại nhà

Món bò kho hấp dẫn được khá nhiều người yêu thích. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện món ăn này ngay tại nhà. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách nấu bò kho thơm ngon đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Cách nấu bò kho đơn giản tại nhà

Với những chia sẻ về cách nấu bò kho ngon đúng điệu sẽ giúp các bạn có thêm một công thức chế biến món ăn ngon và hấp dẫn cho cả nhà. Để thực hiện món ăn này bạn cần chuẩn bị.

Nguyên liệu:

– 1,2 kg thịt bò (bắp, gân, nạm… tùy thích)

– Cà rốt, củ cải trắng

– 1 gói gia vị bò kho (25g)

– 6,7 cọng sả

– 1 muỗng canh hành băm

– 1 muỗng canh tỏi băm

Cách nấu bò kho hủ tiếu

Cách nấu bò kho hủ tiếu

Cách nấu bò kho đơn giản tại nhà:

– Sả băm nhuyễn phần củ, chừa lại 1 phần hơi gần lá, đập dập.

– Cà rốt, củ cải gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

– Thịt bò chà muối, rửa sạch, bắc chảo nước sôi lên trụng sơ, rửa lại cho sạch. Làm như thế thịt sẽ sạch và bớt mùi. Cắt thịt bò vừa miếng ăn.

-Ướp thịt với 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh muối, ½ muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh hành tỏi băm, 1 muỗng canh sả băm, 2 muỗng canh bột gia vị bò kho. Trộn đều.

– Làm nóng 1 muỗng canh dầu, cho 1 muỗng canh hành tỏi băm vào phi hơi vàng cho thịt đã ướp vào, xào thịt trên lửa lớn cho thật săn thịt. (Nếu thấy khó đảo đều thịt thì lúc này có thể thêm ít nước tráng qua thau ướp bò để lấy sạch gia vị rồi cho vào chảo thịt, thêm nước sẽ dễ đảo thịt hơn mà lại còn tận dụng hết gia vị).

– Cho thịt bò đã xào săn vào nồi áp suất, thêm 6-7 cọng sả đập dập, cho nước vào sâm sấp mặt thịt. Đậy kín, đun lửa lớn cho nước sôi (nghe tiếng reo) thì hạ nhỏ lửa để 15 phút. Tắt lửa, để yên cho nước hết reo thì mở nắp, vớt thịt để riêng. (Nếu nấu gân màu nhạt thì nấu khoảng 10 phút thôi, nhưng gân màu đậm sẽ dai hơn nên nấu 15-20 phút). Tùy thích ăn hơi dai hay mềm hẳn mà nấu thời gian lâu hay mau.

Nếu không có nồi áp suất thì cứ đun lửa riu riu cho đến khi thịt mềm vừa ý.

– Cho nước hầm thịt cho vào nồi, đun sôi trở lại, cho cà rốt vào nấu trước, đợi nước sôi khoảng 5 phút thì cho củ cải trắng vào nấu chung. Khi củ mềm vừa ăn là được (khoảng 15 phút).

– Cho thịt vào nấu chung với củ. Với cách nấu  hủ tiếu bò khò thì bạn cho thêm nước nhiều vào, nếu thích dùng bánh mì thì thêm ít nước hơn. Nêm lại đường, muối, bột ngọt cho vừa khẩu vị.

Cách nấu bò kho nước dừa

Ngoài cách nấu bò kho hủ tiếu thì bạn có thể thực hiện cách nấu bò kho nước dừa dưới đây:

Nguyên liệu nấu món bò kho nước dừa:

– Nửa cân thịt bò (Bạn nên chọn loại thịt bò tươi, mới, nhìn bò màu đỏ tím, sờ vào thấy thịt mềm và dính tay. Không nên chọn thịt bò màu đỏ tươi, thịt cứng, nhìn sợi thịt to hay thịt nhiều gân và bèo nhèo khi nấu bò kho nước dừa sẽ không ngon)

– 1 củ cà rốt

– 500ml nước dừa

– Tỏi, gừng, hành

– Nước mắm, gia vị, hạt tiêu, xì dầu, muối.

Cách nấu bò kho nước dừa:

Cách nấu bò kho nước dừa

Cách nấu bò kho nước dừa

Sơ chế nguyên liệu:

– Sau khi chọn được thịt bò như ý bạn rửa sạch, dùng giấy thấm hoặc khăn sạch để thấm ráo thịt bò, sau đó thái hình quân cờ hoặc thái thành miếng vừa ăn. Nếu bạn thái miếng mỏng khi kho sẽ nhanh chín hơn nhưng khi ăn sẽ không cảm nhận hết vị ngọt mềm của thịt.

– Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, chẻ làm đôi rồi cắt thành từng khúc có chiều dài từ 3cm đến 4cm

– Tỏi nửa củ bỏ vỏ đập dập. Hành 2 tép bỏ vỏ đập dập. Gừng 1 củ nhỏ cạo vỏ đập dập.

– Ướp gia vị. Thịt bò sơ chế xong bạn ướp với 1 thìa café muối, hành tỏi gừng đã đập dập, 1 thìa café nước mắm, ½ thìa café hạt tiêu, 1 thìa café đường trắng cùng 1 thìa café dầu ăn. Trộn đều tất cả các nguyên liệu, bọc nilon rồi để khoảng 30 phút đến 1 tiếng cho thịt ngấm gia vị.

– Đặt nồi lên bếp, khi nồi nóng thì cho chút dầu ăn vào. Dầu nóng thì cho thịt bò kho nước dừa vào xào nhanh tay với lửa to rồi lập tức trút nước dừa vào. Nước dừa sôi thì giảm lửa nhỏ kho liu riu từ 1 tiếng đến 2 tiếng. Nếu bạn bếp điện từ thì nên để ở mức 2. Bạn cũng có thể dùng nồi áp suất để bò nhanh nhừ và ngấm gia vị hơn.

– Khi thịt bò đã chín mềm thì bạn thêm cà rốt (hoặc khoai tây cũng được) và tiếp tục hầm đến khi cà rốt mềm.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách nấu bò kho sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để có thêm công thức chế biến những món ăn ngon cho cả nhà.

Xem thêm:

3 cách nấu phở thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà

6 cách nấu cá kho thơm ngon, không tanh mà cực kỳ đơn giản