Cách nấu bún cá ngừ thơm ngon, hấp dẫn

Bún cá ngừ là món bún được rất nhiều người yêu thích. Bạn đang tìm công thức nấu bún chuẩn nhưng chưa tìm được công thức nào. Sau đây, cùng tìm hiểu cách nấu bún cá ngừ thơm ngon, hấp dẫn nhé.

Nguyên liệu

  • 1kg cá ngừ
  • 1/4 trái thơm (dứa)
  • 2 trái cà chua
  • 1kg bún tươi
  • 2 trái ớt chín
  • 2 củ hành tím
  • Các loại rau: bắp chuối, cải mầm, giá đỗ, rau răm, hành lá
  • Gia vị: muối, bột ngọt, nước mắm, hạt nêm, tiêu xay,…

 

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế rau củ

Đầu tiên, bạn gọt vỏ, loại bỏ mắt thơm, rửa sạch rồi cắt thành lát mỏng. Rửa sạch cà chua với nước muối pha loãng, sau đó bạn bổ múi cau.

Tiếp đến, bạn nhặt bỏ lá úa vàng, gốc rễ của hành lá và rau răm, rửa sạch rồi cắt nhuyễn. Tương tự, nhặt sạch rau cải mầm, giá đỗ và rửa cùng với bắp chuối, vớt để trên rổ cho ráo nước.

Bước 2: Sơ chế cá ngừ

Dùng muối xát đều lên bề mặt cá ngừ, rửa lại với nước sạch để đảm bảo khử được mùi tanh. Cắt cá thành khúc ngắn khoảng 2cm, cho vào thau nước có pha 1 muỗng canh muối và ngâm trong vòng 1 tiếng.

Đây là mẹo đơn giản trong cách làm bún cá ngừ giúp cá có được màu trắng đẹp mắt.

Sau thời gian này, bạn vớt cá ra ngoài cho vào tô, thêm hành tím, ớt băm nhỏ cùng 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, trộn đều. Để thịt cá ngấm đều gia vị và thành phẩm đậm đà hơn, bạn nên ướp cá trong vòng 20 – 30 phút.

Bước 3: Nấu nước dùng

Bắc một nồi nước lên bếp, thêm vào 2 lít nước rồi tiến hành nấu. Khi nước sôi, bạn cho cá đã ướp vào nồi. Lưu ý, không dùng lại nước ướp cá vì sẽ làm cho nước dùng bị tanh và đục màu.

Sau đó, bạn cho thêm thơm, cà chua, ớt cắt khúc vào nấu để tạo vị ngọt cho nước dùng. Để món ăn thêm đậm đà, bạn nêm thêm 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng hạt nêm.

Bước 4: Hoàn thành và trình bày

Trụng sơ bún với nước sôi rồi cho vào tô, chan nước dùng vào, thêm vài lát cá, thơm, cà chua. Để món ăn thêm bắt mắt, bạn rắc lên trên ít hành lá, rau răm cắt nhuyễn và tiêu xay.

Khi thưởng thức bún cá ngừ, dùng kèm với rau sống đã chuẩn bị trước đó và chén nước mắm mặn có vài lát ớt cắt nhỏ.

Trên đây là cách nấu bún cá ngừ thơm ngon, hấp dẫn. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn và giúp gia đìn bạn có một món ăn ngon nhé.

Xem thêm: Cách làm gà rang muối thơm lừng, giòn tan