Cách phòng và điều trị mụn tuổi dậy thì

Để ngăn ngừa mụn, teen nên lưu ý:

cach-tri-mun-cho-tuoi-day-thi-hieu-qua-nhat

– Rửa mặt ngày 2 lần bằng loại kem rửa phù hợp. Không nên rửa quá nhiều hoặc chà xát mạnh dễ gây kích ứng da, làm cho tình trạng mụn tồi tệ hơn.

– Gội đầu thường xuyên bởi mụn trứng cá có thể mọc xung quanh chân tóc. Bã nhờn và gàu ở da đầu cũng góp phần làm gia tăng mụn.

– Một nghiên cứu đăng trên trang Healthnews ghi nhận, những người có lượng kẽm trong cơ thể thấp dễ bị nổi mụn. Do đó nên kịp thời bổ sung kẽm đầy đủ để cải thiện tình trạng mụn hiện nay. Ngoài ra cần thêm một số loại vitamin hỗ trợ quá trình điều trị mụn như: Vitamin E là chát chống ôxy hóa mạnh, bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của môi trường; vitamin C giúp phục hồi làn da thương tổn.

– Hãy tập chế độ ăn uống ít ngọt, giảm chất béo. Tránh các chất kích thích (trà, cà phê), mỹ phẩm chứa dầu (sữa rửa mặt, kem có thành phần dầu)… Thay vào đó sử dụng những sản phẩm tan được trong nước và không làm tắc lỗ chân lông. Trước khi bôi kem hoặc thuốc trị mụn vào ban đêm, nên rửa mặt sạch, đắp luân phiên gạc nóng và lạnh lên da để loại bỏ dầu thừa. Sau đó mới thoa sản phẩm trị mụn lên da.

– Tránh để tóc rũ xuống mặt vì sẽ làm ẩm ở vùng da đó và gây ra mụn. Không nên sờ tay lên mặt bởi tay thường bẩn và có nhiều vi khuẩn. Tránh mặc quần áo chật, đội mũ chật.

– Tránh lo âu, thức khuya, cố gắng đi ngủ sớm và đủ 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày.

Lưu ý khi bị mụn không nên tự ý bóp, nặn vì dễ gây nhiễm trùng và tổn thương da, để lại sẹo thâm. Nếu là mụn đầu đen, chờ đến khi “cồi” mụn hình thành và khô lại thì dùng nhíp gắp ra. Phần lớn mụn trứng cá đều tự tan biến mà không cần can thiệp nên bạn đừng quá lo. Nếu mụn mọc quá nhiều, nên đến gặp bác sĩ da liễu để được khám và tư vấn cách điều trị phù hợp.

Mách bạn :
Với các chiết xuất từ thành phần tự nhiên, viên uống trứng cá nhất nhất sẽ giúp chống lại mọi nguyên nhân gây mụn, nuôi dưỡng cho làn da bạn luôn khỏe mạnh, trắng sáng mịn màng. Đồng thời giúp cơ thể bạn luôn mạnh mẽ tràn đầy sức sống nhờ công thức giải độc vượt trội có trong viên uống.

trung-ca-nhat-nhat

Trứng cá nhất nhất

Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm và hổ trợ mua hàng trực tuyến sản phẩm tại website: http://nhathuocviet.vn/san-pham/trung-ca-nhat-nhat.html
Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ qua :
+ Hotline: 0977037676 – ĐT: 08 39561247 tư vấn của dược sĩ
Hoặc địa chỉ:
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Chúc bạn sức khỏe !!!