Cách sử dụng thuốc tránh thai Marvelon?

Em có sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày Marvelon. Khi em mới uống được 4 viên đầu tiên thì em quan hệ với bạn trai và anh ấy xuất tinh vào âm đạo em. Những ngày sau đó em vẫn uống thuốc đều đặn và hôm nay là viên thứ 11. Vậy xin hỏi liệu mới uống thuốc 4 ngày mà bạn trai đã xuất tinh trong âm đạo như vậy thì em có mang thai không? Và em được biết là bắt đầu từ viên thứ 8 thì bạn trai có xuất tinh trong âm đạo em cũng không mang thai nếu em vẫn uống thuốc đều đặn, đúng giờ có phải không ạ? Em bắt đầu uống thuốc khi hết kinh được 1 tuần vậy thì khi em có kinh tiếp mà vỉ thuốc vẫn còn thì em ngưng uống trong 7 ngày có kinh rồi uống tiếp vỉ còn dở cho đến hết rồi mua vỉ khác uống tiếp có đúng không ạ? (Bạn nữ, 25 tuổi, công nhân, Hà Tây) 

Bạn thân mến,

Tâm sự bạn trẻ 360 nhận thấy bạn đang có một số băn khoăn liên quan đến việc dùng thuốc tránh thai hằng ngày. Chúng tôi sẽ trao đổi cùng bạn vấn đề này bạn nhé!
nhau -thai-cuu-thắc-mắc
 
Có lẽ bạn cũng đã biết, thuốc tránh thai hàng ngày bắt đầu phát huy tác dụng hoàn toàn kể từ sau khi bạn uống hết viên thuốc thứ 7 của vỉ thuốc đầu tiên trở đi. Trong thời gian sau đó, nếu như bạn dùng thuốc theo đúng hướng dẫn sử dụng, đúng giờ mỗi ngày thì hiệu quả của thuốc là khá cao và bạn không cần phải dùng thêm bất cứ biện pháp tránh thai hỗ trợ nào khác. Thế nhưng, trong thời gian 7 ngày kể từ khi bắt đầu uống thì hiệu quả tránh thai của thuốc chưa cao và nếu quan hệ tình dục trong thời điểm này mà không dùng thêm biện pháp tránh thai hỗ trợ thì khả năng có thai là có thể xảy ra.
 
Chính vì vậy trong lần quan hệ tình dục 4 ngày sau khi dùng thuốc tránh thai thì bạn vẫn có thể có thai. Bạn có thể dùng que thử thai nhanh sau 7 đến 10 ngày quan hệ tình dục trở đi hoặc đi siêu âm sau khi thấy chậm kinh từ 1 đến 2 tuần để biết được là mình có thai hay không. Tại thời điểm này, khi chưa biết được thông tin đó thì bạn nên tạm ngưng dùng thuốc tránh thai và chỉ bắt đầu sử dụng trở lại khi biết chắc rằng mình không có thai bạn ạ! Khi đó bạn có thể sử dụng một vỉ mới nhé! Tốt nhất là nên sử dụng viên đầu tiên của vỉ thuốc mới vào ngày đầu tiên bạn thấy kinh trở lại.
 
Marvelon là loại thuốc vỉ gồm 21 viên. Sau khi uống hết viên thứ 21 thì bạn ngưng dùng thuốc trong 7 ngày và sau đó uống tiếp vỉ mới mà không phụ thuộc vào thời điểm kinh nguyệt xuất hiện bạn ạ. Có thể khi bắt đầu dùng thuốc thì chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ thay đổi song dần dần cơ thể bạn sẽ thiết lập một chu kỳ kinh mới trùng với chu kỳ của thuốc tránh thai và kinh nguyệt sẽ xuất hiện trong thời gian bạn ngưng dùng thuốc. Đây là điều hoàn toàn bình thường, bạn không cần phải lo lắng nhé.
 
Chúc bạn một năm mới với nhiều niềm vui và hạnh phúc!