Cách trị mụn bằng thực phẩm có acid salicylic

Bạn có muốn trị mụn bằng một nguyên liệu thiên không? Nguyên liệu thiên nhiên giúp bạn trị mụn vô cùng hiệu quả. Sau đây là cách trị mụn bằng thực phẩm có acid salicylic.

Salicylic acid là một acid beta hydroxy hữu cơ có nguồn gốc từ thực vật. Những Acid Salicylic trong thực phẩm giúp chống nhiễm trùng và nấm, thâm nhập vào lỗ chân lông của da, làm mềm và phục hồi cấu trúc da. Vì vậy, không cần tốn tiền cho chế phẩm hóa học dưỡng da chứa salicylic, các bạn gái hoàn toàn có thể cung cấp chất dinh dưỡng chứa nhiều acid salicylic để giúp ngăn ngừa vi khuẩn và giảm sưng tấy do mụn.

Trái cây

hinh-nen-trai-cay-dep-10

Trái cây tươi luôn là “phương thuốc tự nhiên” cho da mặt đẹp. Trái cây chứa nhiều acid salicyclic (từ 0,5- hơn 1 mg), cao nhất là các loại quả berry. Những loại chứa hàm lượng cao từ 0,5- 1 mg axit salicylic gồm mâm xôi, quả việt quất, dưa đỏ, ổi, nho khô, mơ, bơ tươi, táo xanh, cam quýt. Những loại với lượng vừa acid salicylic (từ 0,25-0,49 mg) như nước ép bưởi, kiwi, vải, dưa hấu, táo đỏ, mận dẻo đỏ. Đây là những thực phẩm trị mụn vô cùng hiệu quả.

Các loại hạt

Các loại hạt giàu chất béo không bão hòa và Vitamin E cũng chứa nhiều acid salicyclic. Các loại hạt với hàm lượng cao salicylic gồm hạnh nhân, đậu phộng, hạt thông giúp bạn chống khuẩn cho da mà không sợ lo nhiều chât béo.

Rau xanh

TP-rauxanh

Acid salicylic giúp giữ tươi rau xanh. Các loại rau xanh với hàm lượng salicyclic cao gồm ớt xanh, ô liu, nấm rơm, cà chua, củ cải, rau diếp xanh, bông cải xanh, dưa leo, khoai lang, đậu ván, rau mồng tơi. Các loai rau với lượng vừa acid salicylic như măng tây, ô liu đen đóng hộp, rau diếp, bí ngô và đậu.

Thảo mộc và gia vị

Một cách đơn giản, chỉ cần phối hợp các nguyên liệu trên vào trong các bữa ăn sẽ giúp bạn cung cấp thêm Acid salicylic để giúp tẩy bỏ các tế bào chết ở da một cách tự nhiên, làm da sáng và loại bỏ dần độ nhám. Bột cà ri cay chứa acid salicylic cao hơn aspirin. Ngoài ra, rau thì là, hương thảo, húng tây, mù tạt cũng là những thảo mộc và gia vị có chứa lượng acid salicylic cao.

Kem trị mụn White Doctors  Acne pro- Tạm biệt làn da đầy mụn

Kem trị mụn White Doctors Acne pro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.

Để mua sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp uy tín, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).  

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).  

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: tutintoasang.com.vn