Cách trị mụn đỏ 2 bên má đơn giản tại nhà

Mụn đỏ thường xuyên xuất hiện ở 2 bên má khiến cho không ít chị em cảm thấy tự ti. Hơn nữa chúng còn gây đau nhức, khó chịu. Trước đây mình cũng từng bị như vậy và thử qua không ít cách. Tuy nhiên, mụn đỏ cứ ở lỳ trên mặt và không có dấu hiệu biến mất.

Hôm trước có đi uống nước cùng một người bạn trước đây cũng từng bị rất nhiều mụn đỏ ở 2 bên má nặng hơn cả mình nhưng giờ thì mặt bạn ấy không còn một bóng mụn, da lại sáng đẹp hồng hào hơn trước.

Mình hỏi ngay phương pháp và thực hiện theo thì may mắn chỉ 5 ngày sau mụn biến mất hoàn toàn. Hôm nay có thời gian rảnh nên mình quyết định sẽ chia sẻ cách trị mụn đỏ 2 bên má cho bạn nào không may bị giống mình nhé!

Nguyên nhân gây ra mụn đỏ 2 bên má

Mụn trứng cá đỏ cũng giống như mụn trứng cá thông thường, chúng xuất hiện ở rất nhiều người. Những nốt mụn nổi lên giống như vùng da bị mẩn đỏ. Thường xuất hiện phổ biến ở những người có độ tuổi từ 30 trở lên vì lúc này da bắt đầu lão hóa. Nguyên nhân chính gây ra mụn thường do các nguyên nhân sau:

  • Tâm lý căng thẳng, hay bị stress trong công việc, học tập.
  • Sử dụng các chất kích thích gây hại như rượu, bia, cà phê, thuốc lá.
  • Thường xuyên ăn các loại thức ăn cay, nóng.
  • Do môi trường sống, không khí bị ô nhiễm khói bụi, nóng bức.

X

 

Cách trị mụn đỏ 2 bên má ngay tại nhà của bạn

Cách trị mụn đỏ 2 bên má ngay tại nhà của bạn

Xem thêm: Review top 3 kem trị mụn tốt nhất hiện nay trên thị trường

Cách điều trị mụn đỏ ngay tại nhà bạn

Trị mụn đỏ bằng mật ong

Mật ong cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho da. Nó cũng có tác dụng tốt trong việc chống viêm, kháng khuẩn. Cho nên, mật ong có tác dụng rất tót trong việc trị mụn đỏ 2 bên má. Cách mà mình thực hiện như sau:

  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm
  • Thoa mật ong lên khắp vùng má bị mụn đỏ
  • Đợi khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Mật ong giúp trị mụn đỏ 2 bên má ngay tại nhà

Mật ong giúp trị mụn đỏ 2 bên má ngay tại nhà

Trị mụn đỏ bằng nha đam

Với lượng dinh dưỡng dồi dào cùng với các hoạt chất tốt cho da sáng mịn, nha đam từ lâu đã là lựa chọn làm đẹp của các chị em phụ nữ. Ngoài ra với tác dụng chống khuẩn, kháng viêm, nha đam là phương pháp hữu hiệu để trị mụn đỏ.

Cách thực hiện

  • Các bạn rửa sạch nha đam và gọt vỏ, chỉ lấy phần gel bên trong.
  • Trộn thêm với một ít nước để tạo hỗn hợp sệt
  • Đắp hỗn hợp lên vùng da cần trị mụn đỏ
  • Để 15 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm

Trên đây là 2 cách trị mụn đỏ 2 bên má đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Các bạn nhớ thực hiện thường xuyên nhé! Nếu bị nhẹ chỉ khoảng từ 5-7 ngày các nốt mụn sẽ biến mất.

Sau khi hết mụn bạn đừng quên xây dựng cho mình một chế độ ăn phù hợp, nhiều rau xanh để có một làn da đẹp nhé! Hi vọng bạn sẽ sớm lấy lại được làn da trắng hồng sạch mụn giúp mình. Chúc bạn thành công!