Cách trị rạn da sau sinh hiệu quả cho chị em

Thiên chức làm mẹ khiến chị em phụ nữ hạnh phúc nhưng họ cũng có những nỗi lo sau sinh như làn da xuống cấp, vóc dáng trở nên xấu và rạn da. Hãy giúp chị em xoa tan nỗi lo rạn da bằng những cách đơn giản nhé.

  • Uống nước thật nhiều mỗi ngày

Hơn 70% cơ thể chúng ta là nước, lượng nước này dùng để chăm sóc cho toàn bộ cơ thể và thoát ra liên tục bằng tuyến mồ hôi. Do đó bạn phải uống thật nhiều nước để đảm bảo lượng nước phục vụ cho cơ thể, giữ ẩm da, khiến da không bị khô ráp dẫn đến nguy cơ rạn da cao. Lượng nước bạn cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày là khoảng 2 – 2,5 lít, khi uống nước bạn nên uống nước ở 30 độ là tốt nhất cho cơ thể.

Ở nhiệt độ này nước sẽ không quá nóng gây nên vấn đề về răng lợi, lại rất tốt cho sự tuần hoàn máu lên não. Ngoài nước lọc bạn hãy bổ sung thêm các loại nước rau quả để cơ thể được cung cấp thêm vitamin và khoáng chất, giúp da trở nên chắc khỏe hơn.

  • Sữa tươi và chanh

Chanh và sữa tươi đều chứa chất chống oxy hóa có khả năng tẩy tế bào chết hiệu quả, vì vậy bạn có thể kết hợp chúng lại với nhau để tạo nên thuốc trị rạn da sau sinh hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa nước chanh với 5 thìa sữa tươi không đường với nhau rồi dùng hỗn hợp này bôi lên vết rạn da khoảng 30 phút mỗi ngày rồi tắm lại với nước sạch.

4-cach-dung-chanh-giam-beo-hieu-qua-kho-tuong-tuong-hinh-7

Đều đặn áp dụng trong vòng 1 tháng bạn sẽ loại bỏ tình trạng rạn da hiệu quả. Vì gộp chung 2 loại nguyên liệu chống lão hóa với nhau để trị rạn da nên hỗn hợp này còn có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả, làn da của bạn sẽ trở nên trắng trẻo, mịn màng hơn trước.

  • Rượu gừng nghệ

Rượu gừng nghệ là phương pháp chữa rạn da dân gian hữu hiệu của phụ nữ xưa. Bạn có thể tự làm rượu gừng nghệ để chữa rạn da bằng cách dùng 1 kg nghệ, 1 kg gừng rửa sạch giã nhỏ cho vào một bình thủy tinh rồi đổ vào bình khoảng 5 lít rượu để ngâm gừng và nghệ. Lưu ý là bạn phải thực hiện thao tác này khoảng 3 tháng trước khi sinh và sau khi đã cho tất cả vào bình ngâm phải để bình ở nơi thoáng mát để rượu không bị hỏng hoặc biến chất.

Khi đã sinh em bé được vài ngày bạn có thể lấy thuốc quý của mình ra bôi lên vùng da rạn 2 – 3 lần ngày da bạn sẽ nhanh chóng hết rạn, khôi phục làn da căng mịn đồng thời làm trắng da hiệu quả.

Nguồn: myphamthaolinh.com