5 cách trị rụng tóc nhanh từ bột quế siêu hiệu quả

Mỗi ngày tóc chúng ta thường bị rụng 30-60 sợi tóc cùng theo đó là hiện tượng mọc chừng đó lượng tóc mới. Nhưng có nhiều trường hợp tóc rụng hơn 100 sợi mỗi ngày thì là một điều bất thường. Đây là chứng bệnh rụng tóc có thể gặp  rất nhiều người. Điều này khiến cho nhiều bạn cảm thấy rất lo lắng. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn 4 cách trị rụng tóc nhanh từ bột quếsiêu hiệu quả nhé.

1- Hỗn hợp mật ong, bột quế, dầu oliu trị rụng tóc

Mật ong, bột quế và dầu oliu là những loại dưỡng chất từ thiên nhiên hay được sử dụng để làm đẹp, dưỡng da rất hiệu quả nhưng ít ai biết được rằng bộ ba hỗn hợp này là một loại “thần dược” giúp cho mái tóc suông mượt, chắc khỏe không bị gãy rụng.

Trong mật ong có chứa rất nhiều tinh chất hydrogen peroxide rất tốt cho mái tóc. Trong khi đó, khi đem trộn mật ong cùng với bột quế, bột quế sẽ là một chất xúc tác giúp cho hydrogen peroxide hoạt động. Hydrogen peroxide sẽ giúp làm cho tóc mượt, chắc khỏe hơn, giảm tình trạng rụng tóc và đồng thời kích thích mọc tóc mới nhanh chóng.

Trong Dầu oliu có chứa các tinh chất dưỡng ẩm và các chống oxi hóa cực cao. Khi đem trộn bộ ba hỗn hợp này lên tóc sẽ làm đẹp tóc, giảm tình trạng gãy rụng và còn giúp phục hồi mái tóc bị hư tổn do hóa phẩm màu nhộm tóc rất hiệu quả. Hỗn hợp này còn giúp cho da đầu sạch gàu, giảm bị nấm da đầu, thư thái hơn rất nhiều.

Nguyên liệu: 120ml dầu oliu, 1 muỗng cà phê bột quế và 1 muỗng canh mật ong.

Cách làm như sau:

  • Đổ 120ml dầu oliu vào trong một cái chảo, đặt trên bếp, làm ấm dầu ở một mức nhiệt độ vừa phải rồi dừng lại.
  • Đổ dầu oliu ra cái chén và thêm vào đó 1 muỗng cà phê bột quế và 1 muỗng canh mật ong, khuấy thật đều hỗn hợp đó.
  • Bôi hỗn hợp này lên trên da đầu và chân tóc bằng lược hoặc là dùng bài chải nhỏ. Ủ tóc trong vòng 15 phút.
  • Cuối cùng là gội sạch lại, xả và làm khô tóc như bình thường.

Phương pháp này không nên áp dụng cho các tóc bị tình trạng dầu vì dầu olive gây bết dính.

Hỗn hợp mật ong, bột quế, dầu oliu trị rụng tóc

Hỗn hợp mật ong, bột quế, dầu oliu trị rụng tóc

2- Hỗn hợp lòng đỏ trứng gà, bột quế và mật ong

Lòng đỏ trứng gà không chỉ là một “bí quyết vàng” giúp làm đẹp da mà nó còn nuôi dưỡng cho mái tóc đẹp rạng ngời. Dùng 2 thìa cà phê bột quế kết hợp với 1 lòng đỏ trứng gà cùng với 2 muỗng cà phê mật ong để tạo thành một loại hỗn hợp đặc sệt và thoa nó lên mái tóc của mình( nên làm ẩm tóc trước khi thoa hỗn hợp).

Trong lúc ủ tóc nên kết hợp với massage để tinh chất có thể thấm đều vào da đầu nuôi dưỡng tóc. Áp dụng đều đặn 1, 2 lần / tuần, sau khoảng 2 tuần, bạn sẽ cảm nhận thấy được sự thay đổi tích cực của mái tóc.

3- Hỗn hợp bột quế, mật ong và nha đam

Đây là hỗn hợp “bộ ba hoàn hảo” giúp cho tóc chắc khỏe, không bị gãy rụng và xinh đẹp rạng ngời. Bột quế, mật ong và nha đam cung cấp đầy đủ dưỡng chất, độ ẩm cho tóc, làm cho tóc mọc nhanh cũng như là cung cấp các vitamin giúp trị tóc rụng nhanh chóng, hiệu quả.

Cách làm như sau:

Bạn lấy gel của 3 lá nha đam kết hợp cùng với 2 muỗng mật ong và 1 thìa cà phê bột quế ( có thể tăng thêm lượng tùy vào lượng tóc dày hay mỏng). Thoa hỗn hợp này lên trên tóc khi tóc vẫn còn đang ẩm ướt. Ủ tóc khoảng 20 phút, sau đó, gội sạch lại. Nên kết hợp với massage da đầu khi ủ tóc để các chất ngấm được vào trong tóc. Dùng đều đặn khoảng 2 – 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hỗn hợp bột quế, mật ong và nha đam

Hỗn hợp bột quế, mật ong và nha đam

4- Hỗn hợp bột quế và cà phê

Cà phê là loại chất rất dễ tìm và quen thuộc. Tuy nhiên, ứng dụng dùng cà phê để dưỡng tóc, hỗ trợ điều trị tình trạng rụng tóc thì không phải ai cũng biết.

Hướng dẫn:

Bạn cho khoảng 2 thìa bột cà phê và 1 thìa bột quế, trộn đều lên để tạo thành 1 hỗn hợp. Thoa hỗn hợp đó lên tóc còn ẩm và ủ tóc khoảng 20 phút. Sau đó, gội cùng dầu gội như gội đầu bình thường. Bạn cũng có thể dùng kết hợp 2 thìa bột cà phê, 1 thìa bột quế và hòa cùng vào là1 lít nước để tạo thành dung dịch để gội đầu hoặc cất vào trong bình xịt để xịt tóc trước khi bạn gội.

Sử dụng phương pháp này sẽ giúp cho tóc chắc khỏe, giảm tình trạng gãy rụng, giúp mọc tóc nhanh trong thời gian ngắn. Bạn sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt trong chỉ khoảng 2 tuần áp dụng.

5- Hỗn hợp tỏi, hành tây đỏ và bột quế trị rụng tóc

Hướng dẫn:

Cho khoảng 4 tép tỏi, 2 thìa bột quế và hành tây đỏ cắt thành dạng hạt lựu cùng cho vào một cái bát có chứa nước nóng. Đun sôi hỗn hợp này trong khoảng 15 phút. Sau đó để nguội, hằng ngày sử dụng nó lên mái tóc như là một loại mặt nạ. Kiên trì áp dụng phương pháp này trong 4 ngày liên tục, bạn sẽ thấy được sự thay đổi tích cực từ cách này.

Mong rằng 5 cách trị rụng tóc tại nhà bằng bột quế được chúng tôi hướng dẫn sẽ giúp bạn không còn rầu rĩ mỗi lần chải tóc.

Xem thêm: