Cập nhật cách làm đẹp da cho bà bầu an toàn từ rau củ quả

Trong thời gian mang thai, người mẹ ngoài những thay đổi nội tiết tố bên trong mà cả làn da bên ngoài cũng có nhiều thay đổi, phải chịu nhiều hư tổn. Điều này khiến các mẹ kém tự tin hơn. Nhưng bà bầu đừng quá lo lắng, hãy tham khảo bài viết dưới đây về cách làm đẹp da cho bà bầu vô cùng an toàn từ rau củ quả nhé.

Những vấn đề về da mà các bà bầu hay gặp phải

-Vấn đề về sắc tố da khi mang bầu

-Những vết rạn trên da khi mang bầu

-Da nhờn và bị mụn trứng cá khi mang bầu

-Chàm bội nhiễm và phát ban khi mang thai

Cách làm đẹp da cho bà bầu an toàn, đơn giản từ rau củ quả

Cách làm đẹp da cho bà bầu bằng rau củ quả giúp da bà bầu trở nên khỏe mạnh, mềm mịn, giảm nám và quầng thâm mắt nhưng vô cùng an toàn vì có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Cách làm đẹp da cho bà bầu từ quả dưa chuột

Làm đẹp da cho bà bầu bằng dưa chuột

Dưa chuột có công dụng: có tính mát, dùng để giải nhiệt rất tốt. Thành phần quả dưa chuột có chứa vitamin A, B1, B2, C, và các chất vi lượng như sắt, mangan, iod.

Cách làm đẹp da này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần hòa lẫn nước ép dưa chuột với sữa tươi theo tỉ lệ 1:1, thêm vài giọt nước hoa hồng hoặc dầu dừa rồi thoa lên da và giữ khoảng 15 – 20 phút. Trong thời gian đó, mẹ bầu có thể thư giãn nghỉ ngơi, nghe nhạc hoặc đọc sách. Sau đó, bạn hãy rửa sạch lại với nước và cảm nhận làn da mịn màng hơn.

Nếu mẹ bầu nào khó ngủ và bị quầng thâm ở mắt thì có thể trộn nước ép dưa chuột với nước ép cà chua cũng theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp massage nhẹ nhàng xung quanh mắt, tránh để dính trực tiếp vào mắt nhé. Khoảng 15 phút sau là có thể rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cách làm đẹp da cho bà bầu từ quả dâu tây

Làm đẹp da cho bà bầu bằng dâu tây

Dâu tây có rất nhiều công dụng tốt giúp cung cấp dưỡng chất, độ ẩm và các loại vitamin C thiết yếu cho da, ngoài ra nó còn có tác dụng lọc bớt các độc tố cho da, giảm bớt bã nhờn và hạn chế tình trạng mụn.

Các mẹ bầu có thể sử dụng mặt nạ dâu tây kết hợp cùng lòng trắng trứng gà va nước cốt chanh để trị nám hiệu quả. Dùng loại mặt nạ hỗn hợp này đắp lên da chừng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát sẽ giúp da dẻ mẹ bầu được mịn màng, trắng sáng và mờ nám rõ rệt. Tuy nhiên, vì dâu tây và chanh đều có lượng axit nhất định nên mẹ đừng lạm dụng quá nhé, chỉ nên đắp từ 1 – 2 lần mỗi tuần thôi.

Mong rằng với 2 cách làm đẹp da cho bà bầu từ rau củ quả mình vừa chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với bạn đọc, đặc biệt là các mẹ nhé.

Xem thêm

Cách trị mụn bọc nhanh chóng tại nhà