Cây chùm ngây – đối thủ đáng gờm nhất của trà matcha

Chùm ngây với những tác dụng tuyệt vời chắc chắn là ai cũng đã biết. Và thông thường, bạn có thói quen ăn chùm ngây như là một loại rau. Tất nhiên rau chùm ngây vẫn rất là tốt, nhưng tốt hơn nếu bạn biết cách sử dụng bột chùm ngây hoặc là các loại thực phẩm chức năng làm từ loại cây này.

Bột chùm ngây rất tốt cho sức khỏe

Bột chùm ngây rất tốt cho sức khỏe

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bột chùm ngây hoặc là các loại thực phẩm chức năng từ bột chùm ngây có tác dụng cung cấp dinh dưỡng cần thiết. Và chi tiết cụ thể hơn, chúng tôi so sánh bột chùm ngây và matcha để thấy được giá trị dinh dưỡng mà bột chùm ngây mang lại không hề thua kém gì sản phẩm này nhé.

– Nguồn protein trong lá chùm ngây có chứa 9 loại axit amin cần thiết cho quá trình tổng hợp protein. Và đây cũng là một trong các lý do mà WHO tuyên bố bổ sung chùm ngây trong chế độ ăn uống hằng ngày để ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng.
-Chùm ngây không chứa EGCC có tác dụng tăng cường chuyển hóa và làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư. Và theo như lời khuyên của các chuyên gia thì kết hợp matcha và bột chùm ngây có tác dụng rất tốt.

Sử dụng cây chùm ngây như thế nào là tốt nhất?

Hiện nay, tại Việt Nam cây chùm ngây được trồng rộng rãi và được dùng nhiều như là một loại rau bổ dưỡng trong bữa cơm với rất nhiều cách chế biến khác nhau. Đặc biệt, cây chùm ngây có vị giống rau ngót thanh mát và rất dễ ăn.

Cách sử dụng chùm ngây phổ biến

Trà chùm ngây rất tốt cho sức khỏe

Trà chùm ngây rất tốt cho sức khỏe

– Lá chùm ngây tươi hoặc là dạng bột bằng cách: tán 3kg lá chùm ngây thành khoảng 500gr bột khô. Và bạn có thể bổ sung cây chùm ngây mỗi ngày bằng các sản phẩm ở dạng viêm nang, dạng bột hoặc là trà chùm ngây, sử dụng trong bữa ăn hoặc là sau bữa ăn tầm 30 phút. Nhưng tuyệt đối không nên ăn hoặc uống chùm ngây khi còn đang đói.
– Trà chùm ngây: sử dụng trà chùm ngây như là các loại trà thảo dược khác. Tốt nhất là các bạn không nên nấu sôi trà chùm ngây để giữ lại các dưỡng chất tốt, tốt nhất là nên pha trà với nước nóng dưới 90 độ C.
– Tinh dầu chùm ngây: sử dụng các sản phẩm từ tinh dầu chùm ngây như kem bôi, kem massage hoặc là các thành phần tinh dầu chùm ngây cũng rất là tốt.

Như vậy, với một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây thì bạn đã thấy được những lợi ích tuyệt vời của cây chùm ngây nói chung và trà chùm ngây nói riêng. Sử dụng sản phẩm để thấy được những tác dụng tuyệt vời của cây chùm ngây bạn nhé.

>> Xem thêm:

Các phương pháp chăm sóc sắc đẹp, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả

Cây chùm ngây – thức ăn bổ dưỡng điều trị u xơ tuyến tiền liệt