Chăm sóc da nhờn mùa đông như thế nào?

Mùa đông, mỗi loại da cần một chế độ chăm sóc đặc biệt. Với da nhờn cũng vậy. Sau đây, cùng tham khảo cách chăm sóc da nhờn mùa đông nhé.

Chăm sóc da nhờn là phải bổ sung đầy đủ nước

thoi_quen_uong_nuoc_gay_hai2_MLFY

Nước là cách tốt để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và đủ độ ẩm, và nó cũng giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể bạn. Nếu không có nước, các loại độc tố sẽ tiết ra qua các lỗ chân lông của bạn, làm cho da bạn đầy dầu. Mang theo một chai nước trong ngày và uống thường xuyên để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, đầy đủ độ ẩm và không một chút dầu!

Sử dụng kem dưỡng ẩm để chăm sóc da nhờn

Vào mùa đông, nên sử dụng thêm các loại kem dưỡng ẩm. Có rất nhiều các sản phẩm chuyên dành cho da dầu, từ dạng gel cho tới dạng nước. Nhưng một sản phẩm dưỡng ẩm cho da nhờn chỉ thật sự tốt nếu nó giàu vitamin E. Hãy sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa mặt, vì nó giúp cân bằng lượng dầu tiết ra trên da.

Sử dụng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu được xem là người bạn đồng hành của da dầu và trong mùa đông cũng vậy. Nếu da bạn tiết quá nhiều dầu thì nên sử dụng giấy thấm dầu thay vì dùng tay và những loại giấy lau kém vệ sinh dễ làm da bị bẩn, dễ bị mụn, viêm nhiễm.

Đắp mặt nạ chăm sóc da nhờn

– Mặt nạ lòng trắng trứng và nước chanh giúp giảm nhờn và làm se khít lỗ chân lông: Bạn lấy lòng trắng trứng gà, thêm vài giọt nước cốt chanh. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt, 15-20 phút, bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm.

– Mặt nạ mật ong giúp giảm nhờn, cân bằng đồ ẩm trên da: bạn trộn 1 thìa bột (chất để đắp mặt lạ bán ở các spa) với 1 thìa mật ong và đắp lên da. Sau 15 phút, rửa sạch mặt lại với nước ấm. Thực hiện ít nhất 2 lần mỗi tuần để có được làn da mỏng sạch, trắng hồng, trừ được trứng cá và mụn đầu đen.

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Để chăm sóc da nhờn hiệu quả trong màu đông, bạn nên có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, ưu tiên các loại thực phẩm sạch, rau xanh, hoa quả trái cây… Cung cấp đủ các nhóm chất dinh dưỡng như: protein, chất béo, tinh bột, vitamin, chất xơ, khoáng chất…

Nguồn: www.lamdepdamat.com