Chăm sóc làn da sáng mịn từ chuối và mật ong tự chế tại nhà

Chuối và mật ong đều là những thực phẩm thiên nhiên có tác dụng chăm sóc da hiệu quả nếu bạn biết cách kết hợp đúng. Dưới đây, mình sẽ bày ngay cho các bạn cách dùng 2 nguồn nguyên liệu tự nhiên này để tạo ra loại mặt nạ chăm sóc làn da hiệu quả ngay tại nhà.

Chăm sóc làn da sáng mịn từ chuối và mật ong tự chế tại nhà

Chăm sóc làn da sáng mịn từ chuối và mật ong tự chế tại nhà

Chăm sóc làn da sáng mịn từ chuối và mật ong

Làn da nhờn thường gặp những vấn đề về mụn do vi khuẩn xâm nhập gây nên sự tàn phá da, mật ong bên trong hỗn hợp này mang nhiều khả năng dưỡng. Đồng thời kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả, giúp làm sạch và loại bỏ đi hoàn toàn tác nhân xấu.

Bên cạnh đó, chuối được xem là nguyên liệu dưỡng ẩm tốt nhất trong hầu hết các loại trái cây, nếu bạn gặp phải những rắc rối như da bong tróc, đỏ ửng khi thay đổi thời tiết thất thường thì nên tận dụng chúng nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị:

– 1/2 quả chuối chín

– 1 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

– Nghiền nhuyễn chuối, trộn chúng cùng mật ong, đánh lên thật đều và sánh mịn hỗn hợp.

– Xông hơi da mặt với lá trà xanh diệt khuẩn, đảm bảo rằng da thật sạch, tạo điều kiện cho dưỡng chất hấp thụ và tăng khả năng tái tạo làn da hoàn thiện hơn.

+ Lưu ý: Bạn nên nhớ rằng lớp biểu bì da thứ 2 luôn là nơi cần được làm sạch và nuôi dưỡng nhất. Thế nhưng nếu chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt hay nước thông thường, chỉ có thể xâm nhập vào bề mặt da, không thể “len lỏi” sâu!

– Đắp mặt nạ dưỡng lên da, thư giãn 20 phút và làm sạch lại cùng nước. Thực hiện đều đặn kiên trì 2-3 lần/ tuần cho hiệu quả dưỡng da tốt nhất!

Chăm sóc làn da sáng mịn từ chuối và mật ong

Chăm sóc làn da sáng mịn từ chuối và mật ong

Song song với loại mặt nạ mình vừa đề cập, các bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều loại mặt nạ khác nhau để đa dạng quá trình chăm sóc làn da an toàn của chính mình. Dưới đây mình có bật mí thêm cho các bạn một cách dùng tinh bột nghệ đắp mặt để giải quyết vấn đề này:

>>> http://ngheduoclieu.com/tinh-bot-nghe-dap-mat-co-tac-dung-gi-5-dieu-quan-trong-ban-can-biet-316.html

Tuy nhiên, để làm được những loại mặt nạ từ nghệ, các bạn cần phải trải qua quá trình tạo bột nghệ đơn giản tại nhà trước. Nếu bạn chưa rõ về cách làm này, có thể click vào đây theo dõi nhé!

>>> http://ngheduoclieu.com/bat-mi-cach-lam-bot-nghe-tai-nha-don-gian-khong-phai-ai-cung-biet-326.html

Chúc bạn thành công!

Theo thanhnien (Kiến Thức Cây Nghệ)