Chế độ ăn uống giúp ổn định huyết áp ở người cao tuổi

Cao huyết áp là căn bệnh gặp đa phần ở người cao tuổi. Nó là một căn bệnh nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như là tính mạng của người bệnh. Để ổn định huyết áp thì ngoài việc dùng các loại thuốc hỗ trợ theo chỉ định của bác sĩ ra thì chế độ ăn uống cũng rất là quan trọng. Vậy chế độ ăn uống như thế nào để giúp ổn định huyết áp ở người cao tuổi? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Chế độ ăn uống giúp ổn định huyết áp

Chế độ ăn uống giúp ổn định huyết áp

Huyết áp cao còn gây ra hậu quả rất lớn với người bệnh như giảm chất lượng cuộc sống và giảm khả năng nhận thức (hư hại tới các chức năng của não).

Theo ước tính của y giới, có 20-50% các cụ già trên 60 tuổi bị huyết áp cao. Huyết áp còn tăng theo tuổi tác. Dĩ nhiên, cần có thuốc để điều trị trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, ở một mức độ nào đó, chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng. Chỉ cần một chế độ ăn thích hợp kết hợp dùng thuốc đúng cách đã giúp huyết áp giảm đi đáng kể.

Về chế độ dinh dưỡng giúp ổn định huyết áp y giới có 2 lời khuyên dành cho các đối tượng mắc bệnh huyết áp:

1. Chế độ ăn không mặn lắm

Trước đây vài năm người ta quy định chế độ này rất chặt chẽ. Đến nay thống kê cho thấy hạn chế muối không có cùng 1 tác dụng từ người này tới người khác.

Chỉ có khoảng 1/3 bệnh nhân nhạy cảm với muối. Tuy vậy, khuynh hướng chung là sự giảm nhẹ 1 cách điều độ. Chế độ này cho phép giảm nhẹ huyết áp và tăng hiệu lực của thuốc chống cao huyết áp.

2. Tăng chất calci và sản phẩm về sữa

Thống kê cho thấy ở các nhóm cư dân khác nhau, sử dụng ít thức ăn có calci thường làm huyết áp cao hơn khi so sánh với các nhóm cư dân khác.

Các nghiên cứu mới đây cũng cho thấy: có thể giảm huyết áp đáng kể với chế độ ăn nhiều sữa và rau quả.

Tăng cường bổ sung canxi

Tăng cường bổ sung canxi

Ngoài ra, các bệnh nhân huyết áp cần lưu ý thêm 3 điểm sau đây để điều trị bệnh cao huyết áp, hạn chế bệnh một cách tốt nhất:

– Huyết áp các cụ già nên điều chỉnh tới một điểm cân bằng, không nên dùng nhiều thuốc (đối với người già, dùng nhiều thuốc kháng huyết áp có thể làm sụt huyết áp quá nhiều).
– Nên thử nghiệm từng bệnh nhân xem huyết áp có giảm không sau 1 tuần ăn chế độ “ít muối” ở người già, sự tiêu thụ calci (phần lớn từ sản phẩm của sữa) thường thiếu. Chế độ ăn có khi tránh được dùng thuốc, có khi giúp ích cho điều trị.
– Rượu dùng ít (1-2 chén rượu vang 1 ngày) có thể có lợi cho huyết áp. Cần thận trọng khi khuyên người già giảm cân để tránh lệch lạc và đi vào chế độ suy dinh dưỡng.

Bên cạnh chế độ ăn uống ra thì việc cơ thể bổ sung các sản phẩm tăng cường sức khỏe, ổn định huyết áp từ nhân sâm rất là tốt đấy bạn nhé. Và cao hồng sâm là sản phẩm chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Để hiểu hơn về cao hồng sâm cũng như là các tác dụng hiệu quả thì các bạn xem thêm tại: Tác dụng thần kì và nơi bán cao hồng sâm linh chi chất lượng.

> Xem thêm: 

Đối tượng nào phù hợp sử dụng nấm lim xanh

Hai biện pháp giúp cải thiện chất lượng tinh trùng