Chia sẻ mẹo chăm sóc da tại nhà tiết kiệm nhất

Mẹo chăm sóc da tại nhà chính là bí quyết giúp bạn sở hữu một làn da đẹp ngay tại nhà mà không cần dùng đến các mỹ phẩm. Cùng tham khảo bí quyết chăm sóc làn da tại nhà cực kì tiết kiệm nhưng hiệu quả và an toàn dưới đây nhé!

Chăm sóc da tại nhà bằng cà chua

Cà chua không chỉ được dùng để tăng thêm dinh dưỡng và hương vị cho bữa cơm gia đình, mà chị em còn sử dụng nó để làm mặt nạ chăm sóc da. Tinh chất thiên nhiên trong quả cà chua không chỉ giúp trắng da, trị mụn hiệu quả, mà còn giúp dưỡng da mịn màng tươi tắn. Những dưỡng chất quý giá cho da có trong cà chua như: Vitamin C, Vitamin E, Carotene, chất sắt, Kali…. Những thành phần dưỡng chất này rất tốt cho làn da chị em phụ nữ. Để thực hiện mẹo chăm sóc da tại nhà bằng cà chua, bạn làm như sau:

Lấy một trái cà chua tươi, đem cắt thành nhiều lát. Dùng 2 lát chà lên mặt theo vòng xoắn ốc, sau 15 phút rửa mặt lại bằng nước lạnh. Động tác chà cà chua lên da cũng giống như bạn đang massage nhẹ, sẽ giúp các dưỡng chất làm đẹp da được thẩm thấu qua da một cách dễ dàng. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày 1 lần sẽ rất tốt cho da, giúp da hồng hào tươi tắn.

Mẹo chăm sóc da tại nhà bằng mật ong + nghệ tươi

Làm đẹp da từ mật ong và củ nghệ vàng là một trong những mẹo làm đẹp hiệu quả giúp nuôi dưỡng và tái tạo da mặt tuyệt vời, chống lại sự lão hóa da. Mặt nạ mật ong và nghệ sẽ nhanh chóng phục hồi làn da nhăn nheo, sạm nám trở nên trắng sáng, mịn màng. Công thức dưỡng ẩm siêu việt trong mật ong khôi phục độ ẩm để da luôn căng mượt tự nhiên.Cách làm trắng da mặt bằng mật ong và nghệ sẽ mang đến làn da trắng sáng rạng ngời.

Cách thực hiện:

Trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ + 1 muỗng mật ong nguyên chất để làm thành mặt nạ dưỡng da. Sau khi rửa mặt sạch, hỗn hợp trên bôi lên da, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Mẹo chăm sóc da tại nhà bằng dưa chuột

Dưa chuột hay còn gọi là dưa leo là một trong những mỹ phẩm thiên nhiên có nhiều công dụng đối với làn da. Với mẹo chăm sóc da tại nhà bằng dưa chuột, chúng tôi tin rằng bạn sẽ sớm có được một làn da trắng hồng không tì vết.

Nguyên liệu:

– ½ quả dưa leo

– 1 thìa nước cốt chanh

– 1 thìa mật ong

Cách làm: 

Dưa leo bạn gọt vỏ rồi rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và vắt lấy nước ép. Cho 2 thìa nước ép dưa chuột và nước cốt chanh, mật ong vào chung với nhau, khuấy đều lên. Rửa mặt sạch rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa đều khắp mặt. Để khoảng 20 phút thì rửa sạch lại. Sử dụng công thức làm trắng da bằng dưa leo này đều đặn mỗi tuần 3 lần để có kết quả tốt nhất.

Trên đây là những mẹo chăm sóc da tại nhà tiết kiệm và hiệu quả mà chúng tôi tiết lộ đến bạn. Mong rằng đối với những bí quyết chăm sóc da này chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc làn da hiệu quả hơn!

Xem thêm:

Mách bạn 2 cách trị nám bằng giá đỗ ít người biết

Bật mí 3 cách trị nám da tại nhà siêu tiết kiệm

Khám phá công thức trị nám da bằng cà chua đơn giản nhất