Chống lão hóa từ nguyên liệu thiên nhiên cực kì đơn giản

Dưới đây là một số biện pháp chống lão hóa da từ thiên nhiên hàng đầu dành cho chị em phụ nữ vô cùng hiệu quả, cùng tìm hiểu nhé.

1. Chống lão hóa với gừng

Gừng có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, ngoài ra gừng còn giúp ngăn ngừa hao hụt elastin-nguyên nhân chính hình thành nếp nhăn.

Cách thực hiện:

– Gọt vỏ 1 miếng gừng, nghiền lấy 1 muỗng gừng rồi trộn với 1 muỗng mật ong, ăn vào mỗi buổi sáng.  – Uống 1 ly trà gừng + mật ong mỗi ngày cũng là biện pháp hay để chống lão hóa da mặt và toàn thân.

2. Chống lão hóa da hiệu quả với chuối

Chuối là trái cây giàu vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, chống lại sự hình thành các nếp nhăn trên da.

Cách thực hiện:

– Nghiền nát vài quả chuối chín, sau đó rửa mặt và tắm sơ cơ thể rồi bôi chuối lên mặt và toàn thân, để yên trong 15 phút rồi tắm lại với nước. Có thể trộn chuối với sữa tươi để tạo thành hỗn hợp đắp lên da càng tốt hơn.

– Nhớ thực hiện đều mỗi tuần 2 lần, chị em sẽ thấy các nếp nhăn cũ mờ hẳn, nếp nhăn mới cũng lâu hình thành hơn.

3. Hạnh nhân giúp ngăn ngừa lão hóa

Hạnh nhân là một loại hạt dồi dào chất xơ, vitamin E, khoáng chất, acid folic, acid oleic,… ngăn sự hình thành nếp nhăn trên da.

Cách thực hiện:

– Trộn 1 muỗng cafe bột hạnh nhân và 1 muỗng mật ong rồi thoa lên mặt, sau 20 phút rửa lại với nước, thực hiện mỗi tuần 2 lần để làm đẹp da mặt.

– Đối với cơ thể, mỗi tuần nên dùng tinh dầu hạnh nhân xoa bóp lên da 2 lần, mỗi lần 5-10 phút rồi tắm lại với nước, làm như thế này sẽ hạn chế được quá trình lão hóa xảy ra trên da.

4. Chống lão hóa đơn giản bằng chanh

Chanh giàu acid citric, chất này hoạt động để tẩy tế bào chết, làm sạch và se khít lỗ chân lông, làm mờ sẹo, trị mụn và mờ nếp nhăn.

Cách thực hiện:

– Mỗi ngày uống 1 ly trà chanh mật ong là cách vô cùng đơn giản để làm đẹp và căng mịn làn da.

– Có thể thực hiện thêm cách chống lão hóa da mặt từ chanh: Trộn 2 muỗng nước chanh, 1 muỗng mật ong và 1 viên vitamin E đã bóc vỏ. Bôi hỗn hợp lên da và rửa lại sau 20 phút. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần là tốt nhất.

Trên đây là các cách chống lão hóa da hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên cực kì đơn giản mà bạn nên áp dụng. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để ngăn chặn quá trình lão hóa da và làm mờ các vết nhăn trên da nhé. Bạn nên kết hợp với việc sử dụng kem chống lão hóa để cải thiện làn da nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn công thức làm mặt nạ chống lão hóa da tại nhà

Chúc bạn thành công!