Công thức chăm sóc da khô vô cùng hiệu quả

Da khô là loại da dễ mắc phải tình trạng lão hóa sớm nếu không biết cách chăm sóc. Sau đây là công thức chăm sóc da khô vô cùng hiệu quả, bạn có thể tham khảo.

Chăm sóc da khô với lô hội

Lô hội chính là nguyên liệu làm đẹp cực hiệu quả. Nhờ có tính dưỡng ẩm tốt,  tăng sức kháng thể và kích thích sự phát triển tế bào mới mà gel lô hội được xếp vào danh sách những nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả.

Cách thực hiện: Rửa sạch lá lô hội cho hết nhựa, loại bỏ gai hai bên cánh lá, dùng dao rạch giữa lá và sử dụng lớp gel ở giữa để xoa lên khu vực làn da đang bị khô. Để qua đêm sau đó rửa sạch với nước mát vào buổi sáng ngày hôm sau.

Chăm sóc da khô bằng Bột gỗ đàn hương với nước hoa hồng

Bột gỗ đàn hương có tính năng loại bỏ tế bào chết cùng với tác dụng cung cấp độ ẩm của nước hoa hồng. Sự kết hợp này giúp cho làn da của bạn có được sự mịn màng và rạng rỡ hơn.

Cách thực hiện: Trộn đều 1 thìa bột gỗ đàn hương với 1 – 2 thìa nước hoa hồng tạo thành hỗn hợp rồi thoa lên làn da. Để chúng trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm, cuối cùng có thể áp dụng một chút kem dưỡng ẩm để làn da mịn màng suốt cả ngày.

Chăm sóc da khô với dưa chuột với cà chua

cong-dung-cua-mat-na-dua-leo-3

Dưa chuột và cà chua từ lâu đã được xem là nguyên liệu giúp làm trắng da, dưỡng ẩm cho da. Bởi cCả hai loại thực phẩm này đều chứa hàm lượng nước cao cùng với các chất chống oxy hóa giúp tế bào da phát triển một cách tự nhiên. Đồng thời, chúng còn có tính năng loại bỏ hết bã nhờn trên bề mặt làn da giúp lỗ chân lông được thông thoáng tạo điều kiện cho sự hoạt động thuận lợi cho các mạch máu.

Cách thực hiện: Nghiền nhỏ 1 quả cà chua chín với 1 quả dưa chuột xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp rồi áp dụng lên bề mặt làn da kết hợp với động tác mát xa 5 phút, sau đó để chúng trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Xem thêm: Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả và an toàn tại nhà

Chăm sóc da khô với chuối và mật ong

Cả hai thành phần này đều có tác dụng cung cấp độ ẩm cho tế bào da. Chuối cung cấp cho tế bào da nhiều chất dinh dưỡng, mật ong cân bằng độ ẩm cho da, từ đó giúp làn da trở nên mịn màng hơn.

Cách thực hiện: Nghiền nhỏ 1 quả chuối chín rồi thêm 1 thìa mật ong và trộn đều thành hỗn hợp. Xoa hỗn hợp này lên làn da và để chúng trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Chăm sóc da khô với Đu đủ chín

Đu đủ không chỉ giúp tế bào da có được độ ẩm mà chúng còn ngăn chặn các hiện tượng viêm ngứa.

Cách thực hiện: Chỉ cần nghiền nhỏ 1 miếng đu đủ chín trong bát, sau đó sử dụng ngón tay sạch để xoa lên làn da trên khuôn mặt theo kiểu hình tròn. Để cho hỗn hợp ở trên da mặt 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Nguồn: lamdepdamat.com