Công thức trị mụn bằng khoai lang bạn đã biết chưa?

Khoai lang không chỉ là nguyên liệu dùng để giảm cân mà còn có tác dụng trong việc điều trị mụn. Những nốt mụn khó ưa sẽ nhanh chóng được đánh bật bằng khoai lang. Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách trị mụn bằng khoai lang dưới đây nhé!

Cách trị mụn bằng khoai lang

Để trị mụn bằng khoai lang, bạn cần chuẩn bị củ khoai lang + sữa chua không đường.  Theo đó, khoai lang bạn rửa thật sạch rồi luộc chín, xay nhuyễn cùng một lượng sữa không đường vừa đủ.

Tiếp đó bạn chỉ cần rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp này lên da. Massage da mặt nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Dùng lá khoai lang trị mụn

Ngoài việc trị mụn bằng củ khoai lang thì bạn có thể sử dụng lá khoai lang để trị mụn. Cách trị mụn bằng khoai lang này được khá nhiều chị em tin dùng đấy!

Với phương pháp trị mụn bằng lá khoai lang, bạn có thể lựa chọn một trong hai cách sau:

Cách 1:

Bạn chuẩn bị lá khoai lang và lá bồ công anh. Đem rửa sạch hai loại lá này rồi làm sạch, xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt.

Dùng bông thấm thoa dung dịch này lên nốt mụn hoặc vùng da bị mụn. Tính khử và kháng khuẩn, chống viêm trong lá khoai lang sẽ giúp bạn làm sạch vùng da bị mụn, làm những nốt mụn nhanh khô và dễ dàng lấy được nhân mụn ra ngoài mà không gây tổn thương cho da. Với cách này, bạn chỉ nên để trên da 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước!

Cách 2:

Ngoài việc kết hợp lá khoai lang với lá bồ công anh, chị em còn có thể trị mụn bằng cách kết hợp lá khoai lang với bột đậu xanh và muối.

Với lá khoai lang tươi bạn rửa sạch rồi giã lấy nước cốt và trộn đều cùng bột đậu xanh. Muối đã giã nhuyễn bạn cho vào cùng và trộn với nhau để được hỗn hợp sánh mịn.

Sau đó vệ sinh da mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp này lên da. Để trong 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước.

Lưu ý khi trị mụn bằng khoai lang

Mặc dù, có thể tận dụng được lá và củ khoai lang để làm đẹp. Thế nhưng, khi trị mụn bằng củ khoai lang, bạn cũng cần quan tâm đến một số lưu ý sau:

– Đối với những làn da nhạy cảm bạn nên thử lên da tay trước khi đắp lên da mặt để tránh gây tổn thương cho da.

– Dùng sử dụng mỹ phẩm hay không? Bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng trang điểm cho da trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi các tia Uv sẽ phá huy làn da của bạn nếu như không che chắn và bảo vệ.

– Bổ sung nước và rau xanh, trái cây giúp thanh lọc cơ thể, mát gan ức chế sự hình thành của mụn

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Bật mí cách trị mụn bằng quả hồng ít ai biết

Hướng dẫn cách trị mụn cho da dầu đúng cách nhất

Mách bạn mẹo trị mụn nhọt bằng nguyên liệu tự nhiên