Công ty Rosneft Vietnam hỗ trợ 106 triệu đồng trợ giúp người dân khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập Đầm Hà, Quảng Ninh

Được tin sự cố vỡ đập Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh ngày 30/10/2014 đã gây thiệt hại khoảng 80 tỷ đồng, trong đó thiệt hại về dân sinh khoảng 20 tỷ đồng, với tình cảm và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Công ty Dầu khí Rosneft Vietnam đã quyết định hỗ trợ 106 triệu đồng thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm trợ giúp cho người dân khắc phục khó khăn, thiệt hại, ổn định đời sống.
Phát biểu tại Lễ tiếp nhận sáng nay (19/11/2014), ông Mervyn Goddings – Tổng giám đốc Công ty Rosneft Vietnam cho biết: Rosneft Vietnam hy vọng những đóng góp của mình sẽ phần nào giúp đỡ người dân huyện Đầm Hà sớm khắc phục hậu quả.

Ông Đặng Minh Châu – Phó Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (phải) tiếp nhận 106 triệu đồng của Công ty Dầu khí Rosneft Vietnam hỗ trợ người dân thị trấn Đầm Hà

Công ty Dầu khí Rosneft Vietnam thuộc Tập đoàn Rosneft, có 100% vốn đầu tư của Nga hoạt động trong lĩnh vực thăm dò và khai thác khí tự nhiên ngoài khơi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tính đến nay, Rosneft Vietnam đã hoạt động khai thác an toàn cung cấp 44 tỷ mét khối khí đáp ứng 22% nhu cầu sản xuất điện của Việt Nam.

1416301434953_rosnef.500

Ngoài hoạt động kinh doanh, Công ty đã và đang thực hiện nhiều dự án xã hội góp phần mang lại cuộc sống tốt hơn cho cộng đồng dân cư địa phương, trong đó có dự án đào tạo nghề và tiếng Anh cho ký thuật viên hàn và điện tại Trường Cao đẳng nghề Bà Rịa – Vũng Tàu, tài trợ phẫu thuật mổ tim cho bệnh nhân nghèo các tỉnh phía Nam, trao học bổng cho Sinh viên nghèo học giỏi tại 3 trường Đại học của TP.Hồ Chí Minh, tài trợ sinh viên trường Đại học Mỏ – Địa chất nghiên cứu khoa học, tài trợ máy lọc nước và mũ bảo hiểm cho học sinh các trường tiểu học huyện Đất Đỏ. Tổng kinh phí dành cho các hoạt động đầu tư xã hội của Rosneft Vietnam là 205.000 đô-la Mỹ, tập trung vào các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và đào tạo.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 06 gia đình ở thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà bị thiệt hại do sự cố công trình đập Đầm Hà Động với số tiền là 7 triệu đồng. Được biết, Hội Chữ thập đỏ huyện Đầm Hà đang tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả và vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ, giúp đỡ cho các hộ gia đình ở huyện bị thiệt hại nặng do sự cố vỡ đập phụ Đầm Hà Động vừa qua gây ra.

Ngày 18/11/2014
Quỳnh Anh. Ảnh: Thanh Quang

Bài viết được tổng hợp từ phần mềm máy tính